Khám phá lợi ích làm đẹp từ khổ qua

Khổ qua không những có tác dụng làm trắng da mà vị đắng của khổ qua còn có công dụng làm mát, trị nóng nhiệt.

Khám phá lợi ích làm đẹp từ khổ qua

Khổ qua có hàm lượng dưỡng chất cao như vitamin C, B1, B2, B3, kali, chất kẽm, mangan cùng dinh dưỡng thực vật như vicine, charadin, momordin và carotenoids.

Khám phá lợi ích làm đẹp từ khổ qua

Bạn có thể dùng khổ qua để cải thiện sắc da hiệu quả

Dưỡng trắng da với khổ qua

Các chuyên gia về da liễu vẫn cho rằng, khổ qua hay còn gọi là mướp đắng chính là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da. Làn da của bạn sẽ được thêm nét tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ khổ qua.  

Đối với những bạn có làn da ngăm đen bẩm sinh, bạn có thể áp dụng cách làm trắng da từ khổ qua và sữa tươi để có được làn da như ý.

Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp có da đẹn sậm màu quá mức và yêu cầu cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có hiệu quả.

Bạn chỉ cần chọn một quả mướp đắng tươi, không chứa chất bảo quản, sau đó xay nhuyễn và trộn đều với sữa tươi nguyên chất không đường. Đắp hỗn hợp này lên mặt hoặc sử dụng cho toàn thân (cần nhiều khổ qua và sữa tươi hơn) trong 30 phút. Tắm sạch bằng nước ấm

Khổ qua không những có tác dụng làm trắng da mà vị đắng của khổ qua còn có công dụng làm mát, trị nóng nhiệt… Ngoài ra, mặt nạ khổ qua còn có tác dụng rất tốt trong việc giúp cho bạn trị các chứng mụn nhọt, rôm xảy ở trẻ em.

Mỗi tuần hai – ba lần bạn nên xắt nhỏ trái khổ qua, luộc lấy nước uống để giúp cho cơ thể luôn thanh mát, giải nhiệt.

Giảm cân nhờ khổ qua

Khổ qua không chỉ có hàm lượng calo thấp mà còn giúp kiểm soát được cảm giác thèm ăn bằng cách giữ cho bạn lúc nào cũng thấy no bụng.

Theo giadinhvietnam