Khi ăn sữa chua theo cách này bạn có biết rằng nó còn tốt hơn dùng thuốc bổ, nhân sâm quý hiếm

Khi ăn sữa chua theo cách này bạn có biết rằng nó còn tốt hơn dùng thuốc bổ, nhân sâm quý hiếm - hãy tìm hiểu và áp dụng ngay hôm nay.

Sữa chua có lượng lớn axit lactic hoạt tính, có thể điều tiết cân bằng các loại vi khuẩn trong cơ thể, thúc đẩy nhu động ruột, từ đó làm giảm táo bón. Sữa chua chứa ít lactose và nhiều lactase, được biết như một loại thuốc chữa bệnh đường ruột, an toàn ngay cả khi bé mắc tiêu chảy.

Vì vậy, sữa chua là một vắc-xin tự nhiên để ngăn ngừa và giảm bớt triệu chứng của một số bệnh dạ dày, đường ruột phổ biến như: khó tiêu, ợ chua, viêm loét dạ dày… Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bị tiêu chảy, các bé sẽ hồi phục sức khỏe nhanh hơn nếu ăn sữa chua.

Khi ăn sữa chua theo cách này bạn có biết rằng nó còn tốt hơn dùng thuốc bổ, nhân sâm quý hiếm

Ăn sữa chua buổi chiều phòng chống bức xạ

Những người hay ngồi ở văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, bức xạ, nên ăn một cốc sữa chua sau bữa ăn chưa là điều tốt nhất. Ngoài ra, uống một cốc sữa chua vào buổi chiều cũng giúp bạn giảm căng thẳng tại nơi làm việc.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin B trong sữa chua có thể cải thiện khả năng chống lại tổn hại do bức xạ của cơ thể. Trong sữa chua cũng có chất giảm căng thẳng, tạo tâm lý thoải mái giúp con người khỏe khoắn hơn trong công việc.

Sữa chua là thực phẩm cực kì tốt, vì có các vi khuẩn có lợi đối với đường tiêu hóa. Nhưng lưu ý không nên làm dụng, ăn quá nhiều, sẽ có tác dụng ngược lại.

Mỗi ngày một cốc sữa chua đúng thời điểm, đảm bảo cơ thể bạn sẽ hoàn toàn khỏe khoắn. Với phụ nữ, thực phẩm này còn có tác dụng chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm phụ khoa nên chị em đừng bỏ qua nhé.

Nguyên nhân

Khi ăn sữa chua theo cách này bạn có biết rằng nó còn tốt hơn dùng thuốc bổ, nhân sâm quý hiếm

- Vnexpress cho biết, nghiên cứu chỉ ra, Vitamin B trong sữa chua có tác dụng cải thiện khả năng chống lại tổn thương do bức xạ gây ra.

- Tyrosine trong sữa chua có tác dụng giảm tâm lý căng thẳng rất tốt, giúp bạn có tâm trạng thoải mái, cân bằng cảm xúc cho cả buổi chiều.

Theo Phunutoday