Khi đánh răng cho vào nước 1 thứ, hơi thở hôi nhiều năm lập tức biến mất

Trên thực tế nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng rất đa dạng. Việc đánh răng hàng ngày chỉ giúp giải quyết vấn đề trên bề mặt. Khi hệ tiêu hoá có nhiều khí nóng cũng có thể gây ra hiện tượng hơi thở hôi.

Vì vậy hôi miệng cũng phản ánh một phần tình trạng sức khỏe của bạn. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta phải bắt đầu từ gốc rễ của vấn đề, trước tiên hãy giải quyết các vấn đề về đường tiêu hóa.

Khi đánh răng cho vào nước 1 thứ, hơi thở hôi nhiều năm lập tức biến mất

Hôi miệng chủ yếu là do các vi khuẩn trong quá phân hủy thức ăn thừa trong miệng sản xuất ra các hợp chất lưu hoá, phát ra một mùi hôi mạnh mẽ. Do đó ngay cả việc đánh răng có thể làm sạch vi khuẩn đến đâu, các mảnh vụn thức ăn còn trên lưỡi vẫn sẽ có thể tạo thành mùi hôi. Vì vậy các nha sĩ khuyến khích mọi người nên chải lưỡi mỗi lần đánh răng.

Khi súc miệng có thể thêm vào một số thành phần có tác dụng thanh nhiệt, như vậy có thể là một giải pháp tốt cho vấn đề xử lý hơi thở hôi, gừng và đường nâu là một sự kết hợp tuyệt vời.

Gừng đóng một vai trò tích cực trong việc giải nhiệt cho cơ thể, đường nâu giúp thúc đẩy lưu thông máu và thải chất độc khỏi cơ thể. Sự tương tác giữa hai thứ này sẽ là một trợ giúp tốt để giải quyết vấn đề hôi miệng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số thực phẩm trà để đánh răng bởi vì nó có chứa các hoạt chất sinh học đặc biệt.

Nguyên nhân gây hôi miệng chủ yếu do sâu răng hay bệnh nhân bị viêm nha chu, một số bệnh về đường hô hấp khác như viêm xoang mãn tính, viêm mũi…Hút thuốc hay các yếu tố tâm lý, cảm xúc tiêu cực cũng có thể dẫn đến hôi miệng. Thậm chí việc sử dụng răng giả cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng.

Một số phương pháp loại bỏ mùi hôi miệng, mang lại một hơi thở thơm tho:

1. Trà hoa hồng

Lấy một nửa cốc trà hoa hồng và ngâm qua đêm. Sau đó thêm một nửa muỗng rượu vodka vào trà hoa hồng đã ngâm, buổi sáng sau khi thức dậy dùng dung dịch này để súc miệng. Nước hoa hồng không chỉ có tác dụng tiệt trùng tốt, nó cũng toát lên mùi hương dễ chịu mang một hơi thở thơm tho.

2. Nhai lá trà

Nhai một nhúm lá trà trong miệng  cũng có thể giúp loại bỏ hơi thở hôi. Điều này là bởi vì trà vốn có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, có thể tiêu diệt vi khuẩn tồn dư được hình thành trong khoang miệng. Nếu bạn cảm thấy làm như vậy trà rất dễ bị dính trong răng, có thể kết hợp cùng kẹo cao su kèm theo, nó sẽ loại bỏ rất nhanh hơi thở hôi.

3. Nước vo gạo

Dùng nước vo gạo còn lại để làm nước súc miệng, nó giúp điều trị hơi thở hôi và chứng loét miệng.

4. Đinh hương

Lấy khoảng 2g đinh hương phân làm nhiều khúc nhỏ và nhai cũng có thể loại bỏ hơi thở hôi.

Hy vọng những phương cách đơn giản trên đây sẽ mang lại cho bạn một hơi thở thơm tho và một tinh thần sảng khoái.

 Theo DKN