Khi ướp thịt chỉ cần cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Khi ướp thịt chỉ cần cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng ăn 1 muốn ăn 10 ngay.

Khi ướp thịt chỉ cần cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Cách ướp thịt để nướng

Sau khi đã chọn xong thịt thì bước ướp thịt là quan trọng nhất xem miếng thịt có ngon không phụ thuộc hết vào phần ướp thịt. Thịt heo bạn thái mỏng trước khi nêm các gia vị. Để thịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc làm thịt mềm hơn và nướng lên có vị béo ngậy. Cuối cùng bạn trộn tất cả nguyên liệu rồi cho vào ướp chung với thịt, gia vị ướp thịt phải sâm sấm mặt thịt thì mới ngon được.

Bạn có thể ướp thịt trước khoảng 24 tiếng và bảo quản trong tủ lạnh trước khi nướng để thịt ngấm gia vị và thơm ngon hơn khi nướng . Nếu quỹ thời gian bạn bị hạn chế thì chỉ cần 30 phút ướp rồi nướng cũng không giảm độ thơm ngậy nhiều.

Một lưu ý quan trọng là khi ướp thịt bạn nên tránh sử dụng đường phèn, thay vào đó đường cát sẽ giúp thịt đõ bị cháy quá nhanh.

Gia vị ướp thịt nướng

Khi ướp thịt chỉ cần cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

– 1kg thịt, bạn nên chọn thịt nạc vai, mông hoặc thịt ba chỉ

– Tỏi băm nhỏ, hành tím, riềng giã nát(có thể thêm ít xả khi ướp thịt gà nướng)

– Nước mắm, mì chính, đường vàng, nước hàng, hạt tiêu và dầu ăn

– Mật ong hoặc sữa đặc nếu cóCách ướp thịt heo nướng ngonThái mỏng thịt heo rồi trộn đều với các gia vị đã chuẩn bị trước, để thịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc(có thể dùng loại sữa đặc ông thọ hộp nhỏ khoảng 5k đó).

Khi ướp bạn nhớ trộn đều để thịt ngấm gia vị tốt hơn. Ướp thịt xong bạn cho thịt vào hộp có nắp rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 3-5 tiếng.

Sử dụng que xiên hoặc vỉ nướng để nướng thịt khi gia vị đã ngấm đều. Bạn sử dụng than hoa để nướng là ngon nhất, khi nướng nhớ lật đều để thịt không bị cháy nhé.Cuối cùng cho thịt nướng ra đĩa, bày thêm chút cà chua thái lát mỏng và ăn kèm chút rau xà lách.

Theo phunutoday