Khóc với hơn 30 triệu đi toi vì nhờ con gái... sấy khô

Anh Hậu cho biết, do đi mưa bị ướt tiền đã dùng máy sấy sấy tiền, không ngờ sau khi sấy, 30 triệu tiền mặt đã co rúm, cháy sém.

Theo lời kể của anh Hậu (Khoái Châu, Hưng yên), do nhà làm công việc kinh doanh, buôn bán nên thường xuyên giữ tiền mặt.

Cách đây vài hôm, mẹ anh Hậu đi lấy tiền hàng về gặp trời mưa to nên bị ướt, sau khi về nhà mẹ anh đã sai cô em gái mang túi tiền đi sấy cho khô.

Cô em gái ngây thơ, hồn nhiên lấy máy sấy tóc, bật nấc nóng nhất sấy tiền trong khi vẫn để nguyên tiền trong túi nilon.

Đến khi anh Hậu mở túi tiền ra xem thì kinh hãi khi phát hiện có rất nhiều tờ tiền đã bị biến dạng, hầu hết chúng đều bị cong queo, mất mép và không thể miết phẳng trở lại.

Khóc với hơn 30 triệu đi toi vì nhờ con gái... sấy khô
30 triệu đồng đã bị hỏng vì sấy. (Ảnh: NVCC).

Tiền này vẫn có thể đổi

Anh Hậu cho biết, sau khi phát hiện anh chỉ có thể xử lý được khoảng 11 triệu đồng. Còn lại số tiền hơn 30 triệu trong túi nilon đó đã bị biến dạng nặng nề, không thể sử dụng được nữa.

Quá bối rối khi chỉ trong chốc lát mà một lượng tiền lớn đã bị phá hủy, anh Hậu đã tìm cách cứu vãn bằng cách chụp ảnh nguyên trạng số tiền bị hỏng, đăng lên mạng xã hội để xin lời khuyên, chỉ dẫn việc thu hồi, hy vọng ngân hàng có thể đổi lại tiền mới cho gia đình.

Đến hôm 15/8 gia đình anh Hậu đã tìm đến ngân hàng và đổi lại được 26 triệu đồng bị sức nóng của máy sấy tóc làm quăn tại hai ngân hàng là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ngân hàng TMCP Quân đội ở Khoái Châu (Hưng Yên).

Quy định về đổi tiền

Theo Thông tư số 25 ngày 02/12/2013 của Ngân hàng Nhà nước quy định thì trường hợp của anh Hậu được xếp vào nhóm nguyên nhân chủ quan gây hỏng tiền.

Khách hàng nộp hiện vật cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước, đơn vị thu đổi.

Căn cứ các điều kiện xét đổi, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh, Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước, đơn vị thu đổi thực hiện đổi cho khách hàng và không thu phí đổi tiền.

Theo phunutoday