Khỏi mua hành lý ký gửi, hè này chị em du lịch vô tư mang nước hoa, chất lỏng trong hành lý xách tay

Giờ thì chẳng còn phải ngồi sang chiết sữa tắm, dầu gội, nước hoa… thành những chai nhỏ nữa rồi nhé.

Mỗi khi du lịch bằng máy bay, điều khiến chúng ta đau đầu nhất vẫn là những gì được và không được mang theo hành lý, đặc biệt là hành lý xách tay. Nhất là mỗi khi chúng ta chọn dịch vụ của những hãng hàng không giá rẻ, giá vé không kèm hành lý ký gửi.

Và thế là trước mỗi lần du lịch bằng máy bay của hãng hàng không giá rẻ, chúng ta phải ngồi sang chiết sữa tắm, dầu gội, nước hoa… thành những chai nhỏ, khá bất tiện và mất thời gian.

Thế nên những ai muốn mang chất lỏng nhiều hơn quy định, đành phải mua thêm hành lý ký gửi.

Khỏi mua hành lý ký gửi, hè này chị em du lịch vô tư mang nước hoa, chất lỏng trong hành lý xách tay

Trước mỗi lần du lịch bằng máy bay của hãng hàng không giá rẻ, chúng ta phải ngồi sang chiết sữa tắm, dầu gội, nước hoa… thành những chai nhỏ, khá bất tiện và mất thời gian (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, giờ đây thì bạn không cần phải lăn tăn về vấn đề này rồi mà cứ vô tư đi. Bởi vì theo Quyết định 633/QĐ-CHK của Cục Hàng không Việt Nam ban hành, đăng tải trên Trang thông tin điện tử Cục Hàng Không Việt Nam, từ 01/5/2016, quy định mang chất lỏng trên máy bay trên chuyến bay nội địa đã có sự thay đổi. Cụ thể như sau:

Chuyến bay Nội địa:

- Chất lỏng, rượu/chất lỏng có cồn với nồng độ dưới 24%: không hạn chế.

- Rượu/chất lỏng có cồn với:

+ Nồng độ từ 24%-70%: tối đa 05 lít/người và phải được đựng trong bình đựng của nhà sản xuất.

+ Nồng độ trên 70%: Không được mang theo.

Chuyến bay quốc tế:

- Chỉ được mang không quá 01 lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay; dung tích mỗi chai/lọ/bình chứa chất lỏng không quá 100ml và phải được đóng kín hoàn toàn (không áp dụng đối với chất lỏng là thuốc chữa bệnh, sữa, thức ăn cho trẻ em với một số điều kiện cụ thể).

- Chất lỏng mua tại cửa hàng trong khu cách ly quốc tế, trên máy bay quốc tế được phép mang theo người và hành lý xách tay, không giới hạn dung tích với điều kiện phải đựng trong túi nhựa an ninh được dán kín.

Trước đây, theo quy định cũ, các chuyến bay nội địa cũng giới hạn lượng nước, chất lỏng mang lên máy bay là tối đa 1 lít, chia thành các lọ không quá 100ml và không phải cất giữ trong hành lý ký gửi.

Rõ ràng rằng việc không giới hạn chất lỏng đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho chúng ta khi bay những chuyến bay nội địa. Riêng quy định về loại chất lỏng được và không được mang lên máy bay vẫn giữ nguyên, bạn lưu ý điều này nhé.

Theo Trithuctre