Không chỉ để ăn, giá đỗ còn là báu vật trời ban cho phụ nữ làm đẹp

Là một món ăn khá quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, ngoài việc là thực phẩm làm nên những món ăn ngon, giá đỗ còn là nguyên liệu làm đẹp và giữ sức khỏe cho chị em phụ nữ cực kỳ hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong 100g giá đỗ xanh có 0,2mg vitamin B1; 0,13 mg vitamin B2; 0,75mg; 10mg vitamin C; 15-25mg vitamin E, 44 calo. Do đó, giá đỗ được ví như một loại thuốc quý tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng làm đẹp da,chống lão hóa, trị nám, dễ tiêu hóa…

Mặt nạ giá đỗ, củ cải giúp trị nám, tàn nhang hiệu quả

Không chỉ để ăn, giá đỗ còn là báu vật trời ban cho phụ nữ làm đẹp

Củ cải trắng và giá đỗ trị tàn nhang vô cùng hiệu quả

Cách làm:

- Củ cải nhỏ, giá đỗ rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lọc bỏ bã, lấy nước ép bỏ ra cốc.

- Một phần nước ép bạn uống hàng ngày, một phần còn lại được sử dụng để thoa lên mặt.

- Măt nạ này điều trị tàn nhang một cách tự nhiên vì nó điều trị từ bên trong ra bên ngoài, làm cho da tàn nhang mờ dần và biến mất.

Phương pháp điều trị tàn nhang trên yêu cầu bạn áp dụng trong thời gian dài và chỉ có hiệu quả cho tàn nhang mới xuất hiện. Bên cạnh đó, nếu bạn có làn da nhạy cảm, không nên thực hiện vì có thể gây kích ứng da, mụn nhọt và nếu trong quá trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh cũng có thể gây ra viêm da.

Mặt nạ dưỡng trắng da bằng giá đỗ và mật ong

Không chỉ để ăn, giá đỗ còn là báu vật trời ban cho phụ nữ làm đẹp

Nguyên liệu:

– 100 gram giá đỗ

– 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm trắng da:

Lấy nước ép giá đỗ trộn đều với mật ong theo tỷ lệ bằng nhau. Rồi rửa mặt sạch đem hỗn hợp này thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng. Sau 15 phút bạn rửa lại bằng nước ấm. Đều đặn áp dụng đúng hưỡng dưỡng trắng da bằng giá đỗ và mật ong 2-3 tuần/lần chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi trên làn da của mình.

Sự kết hợp với giá đỗ sẽ giúp da không những trắng ra mà còn mềm mại và mịn màng hơn. Do mật ong có đặc tính kháng khuẩn cao và chất chống oxy hóa mật ong sẽ làm màu da trở nên tươi sáng và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Giảm béo bằng giá đỗ

Người Mỹ rất ưa chuộng giá đỗ và họ cho rằng giá đỗ là một trong những loại rau phù hợp nhất trong thực đơn của người béo. Là 1 bí quyết giam can nhanh hiệu quả không thể bỏ qua.

Nhiệt lượng trong giá đỗ rất thấp mà lượng nước và chất xơ lại cao vì thế nếu thường xuyên ăn giá đỗ là bí quyết giảm cân hiệu quả. Cứ mỗi 100g giá đỗ chỉ chứa 8 calo nhiệt lượng, mà lại chứa lượng chất xơ phong phú giúp thúc đẩy sự nhu động của đường ruột và có tác dụng nhuận tràng. Nên muốn giảm cân hay giữ trọng lượng, bạn có thể bổ sung giá đỗ thường xuyên vào thực đơn hàng ngày.

Thực đơn giảm cân bằng giá đỗ

Bữa sáng: 1 quả trứng gà (bạn có thể thay đổi bằng 1 ổ bánh mì không quá 100g); 1 ly nước ép giá đỗ (hoặc 1 ly sữa dành cho người ăn kiêng)

Không chỉ để ăn, giá đỗ còn là báu vật trời ban cho phụ nữ làm đẹp

Giá đỗ chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho phụ nữ.

Trứng rất giàu dưỡng chất nên ăn vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng làm việc mà không lo tích tụ mỡ. Nước ép giá đỗ thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng, phân giải chất béo.

Bữa trưa: 1 bát cơm; 1 đĩa nộm giá đỗ; 100g thịt bò

Không chỉ để ăn, giá đỗ còn là báu vật trời ban cho phụ nữ làm đẹp

Nộm giá đỗ là món ăn ngon miệng nhưng ít nhiệt lượng.

Ăn cơm duy nhất vào bữa trưa để đảm bảo lượng tinh bột tối thiểu cho cơ thể. Thịt bò bạn có thể chế biến tùy khẩu vị ăn kèm nộm giá đỗ hoặc salad giá đỗ, thịt bò cung cấp lượng protein cần thiết cho 1 ngày, ngoài ra bạn không được ăn thêm các loại thịt giàu năng lượng khác. 1 đĩa nộm giá cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin C dồi dào chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên.

Bữa tối: 1 đĩa rau luộc (hoặc các loại rau ít năng lượng khác như: bí đao, bắp cải...); 1 cốc sinh tố dứa, dưa chuột.

Bữa tối bạn không nên ăn cơm hoặc các loại tinh bột khác. Bên cạnh chất béo, tinh bột cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tích mỡ thừa. Bạn có thể ăn thật nhiều rau để giảm cảm giác thèm ăn, dần dần cơ thể sẽ thích nghi được.

Thực đơn này là chế độ ăn kiêng khoa học, không làm mất nước trong cơ thể mà chỉ kích thích phân giải chất béo. Chỉ khi bạn quyết tâm thực hiện thì mới có hiệu quả.

Giúp phụ nữ đẹp hơn ở tuổi tiền mãn kinh

Mât độ tế bào tăng trưởng và các nguyên tố vi lượng có trong giá đỗ, đặc biệt là kẽm, omega 3, các chất chống oxy hóa chính là những tố chất cần thiết cho phụ nữ.

Ngoài tác dụng làm đẹp, sáng da, ngăn ngửa lão hóa, trị nám và tàn nhang, hạn chế nếp nhăn thì việc ăn nhiều giá đỗ còn giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn của thời tiền mãn kinh vì trong giá có chứa nhiều hormon nữ.

Theo một nghiên cứu mới đây Người Nhật dùng giá đậu xanh hàng ngày như một món ăn truyền thống. Có lẽ vì vậy mà phụ nữ vùng Kyodo có tỷ lên estrogen( nội tiết tố sinh dục nữ) cao hơn nhiều so với phụ nữ phương Đông khác, chống lại một cách có hiệu quả những rối loạn kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh và kéo dài tuổi thanh xuân.

Theo GĐ