'Không kiềm chế được hành động thì đừng làm cô giáo'

Nhiều độc giả cho rằng việc một phụ huynh có thâm niên 18 năm trong nghề giáo xông đến trường tát vào mặt cô giáo là cách hành xử không văn minh, tổn hại tâm lý trẻ nhỏ.

Thông tin người phụ nữ tên Lê Thị Cúc tự xưng có 18 năm trong nghề giáo xông vào trường ở Đà Nẵng tát cô giáo vì cho rằng giáo viên này làm xước má con mình gây chú ý cộng đồng mạng

Nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc trước hành động của phụ huynh này khi cho rằng giáo viên lâu năm hành xử như vậy là thiếu văn hóa.

Không chấp nhận giáo viên hành xử côn đồ

Bạn đọc Như Hoa tỏ rõ sự thất vọng: “Trong mắt tôi, giáo viên là người có học thức, được xã hội kính trọng. Nhưng qua sự việc này, tôi đã suy nghĩ hoàn toàn ngược lại".

Thành viên này cũng chia sẻ thêm anh là một công nhân và mọi người luôn ứng xử với nhau đúng mực. Mỗi khi có xích mích, hiểu nhầm, anh và đồng nghiệp đều chọn cách trò chuyện, trao đổi đúng sai thay vì hành xử bạo lực.

Không ít người cho rằng hành động của phụ huynh có 18 năm trong nghề viết bảng tát cô giáo là thiếu văn minh, vô văn hóa, không suy nghĩ… Cô giáo như vậy sẽ không thể rèn học sinh nên người.

Độc giả Sơn Nguyễn bất bình: “Giáo viên không biết cách ứng xử sao dạy được học sinh? Trong nghề giáo nhiều năm, cô lại xử lý thô bạo, kém hiểu biết thế. Dù bức xúc, phẫn nộ nhưng đã là cô giáo, chị phải biết kiềm chế, hành xử chuẩn mực với đạo đức nghề”.

“Cô tự xưng giáo viên mà làm loạn cả trường! Cô có hổ thẹn với 2 chữ giáo viên không? Cô dạy học nhiều năm mà không kiềm chế được bản thân thì không nên làm giáo viên. Chuyện gì cũng giải quyết trong êm đẹp, ổn thỏa được, sao cô xử lý vấn đề kém vậy?”, thành viên Duyên Trầnthẳng thắn.

Cùng suy nghĩ, bạn đọc Mai Nguyễn bình luận: “18 năm trong nghề, tôi nghĩ chị Cúc thừa hiểu những khó khăn, vất vả và áp lực của nghề giáo. Lẽ ra, chị phải là người thông cảm cho cô giáo của con mình. Đằng này, chị hành xử không suy nghĩ trước sau, không chịu tìm hiểu rõ vấn đề. Chị làm sao dạy dỗ học trò của mình nên người?”.

'Không kiềm chế được hành động thì đừng làm cô giáo'
Vết xước trên mặt em H.G khiến bà Cúc lao đến trường tát vào mặt cô giáo đang trả học sinh. Ảnh: Facebook L.T.C

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng trong trường hợp này, cách hành xử của 2 người đều sai, cần xử lý nghiêm để tránh hậu quả đáng tiếc.

Thành viên Trần Thắng khẳng định: “Giáo viên đánh học trò xước mặt hay phụ huynh đến tát cô giáo đều không chấp nhận được. Hội đồng nhà trường cần có biện pháp kỷ luật 2 cô giáo này”.

Độc giả Phạm Văn Thực có ý kiến cần kỷ luật tất cả nhưng áp dụng mức phạt khác nhau để đảm bảo sự công bằng.

'Mẹ như vậy cũng khó dạy con'

Nhiều độc giả cũng bày tỏ suy nghĩ hành động tát cô giáo trước mặt trẻ nhỏ là sai lầm, có thể ảnh hưởng lớn đến nhận thức, tâm lý của các bé.

Là đồng nghiệp, độc giả Bích Trâm đưa ra quan điểm: “Đau xót khi thấy con mình bị giáo viên đánh nhưng mình phải tế nhị khi xử lý sẽ tốt hơn... Cách xử sự của người mẹ chưa phù hợp. Chị cư xử như thế làm ảnh hưởng uy tín của giáo viên và tâm lý của trẻ nhỏ”.

“Tôi nghĩ việc đánh, cãi nhau không nên xảy ra trước mặt trẻ. Điều này sẽ ảnh hưởng tính cách, hành động của bé sau này. Bà mẹ làm giáo viên mà hành xử ‘côn đồ’, không văn minh trước mặt con sẽ làm hủy hoại tâm hồn ngây thơ, trong sáng của bé", thành viên Phú Hưng nêu quan điểm. 

Bạn đọc Trang Trần nhận định: “Đối với giáo viên, hành vi đó đã sai. Còn trong vai trò người mẹ, hành động đó sai gấp nhiều lần. Mẹ phải cư xử một cách mẫu mực để con cái noi theo. Chiều chuộng khiến con bạn khó bảo và ích kỷ hơn”.

Thành viên Tiến Nam nghi ngờ: “Chị Cúc là người trong nghề giáo lâu năm mà hành xử bất lịch sự thì dạy dỗ học sinh sẽ như thế nào? Tôi nghĩ, chị không xứng đáng làm nhà giáo".

Đó cũng là ý kiến của độc giả Nguyễn Đức khi bình luận, cô giáo còn hành xử như vậy, trách sao học sinh ngày càng côn đồ, bạo lực.

Trước đó, ngày 12/10, bà Lê Thị Cúc (giáo viên THPT ở Đà Nẵng) dẫn theo con là bé H.G vào trường Tiểu học và THCS Đức Trí, quận Hải Châu), đánh cô Lan Anh đang làm nhiệm vụ trả học sinh vì cho rằng giáo viên này khiến con mình xước má.

Sau khi tìm hiểu, biết người gây ra vết xước là giáo viên khác, bà Cúc tiếp tục đe dọa, đồng thời dí điện thoại vào mặt cô giáo, quay và đăng lên Facebook.

Theo Anh Thư (Zing)