Không muốn rước bệnh vào người tuyệt đối không được làm điều này sau bữa ăn



Không muốn hại sức khỏe các bạn tuyệt đối không nên làm những việc dưới đây sau bữa ăn.

Không muốn rước bệnh vào người tuyệt đối không được làm điều này sau bữa ăn

Dưới đây là những thói quen cực hại cho sức khỏe mà hầu như ai cũng mắc phải sau bữa ăn.

Uống trà

Đối với một số người, trà là đồ uống thường xuyên sau bữa ăn. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng, loại thức uống này ảnh hưởng tới quá trình đồng hóa sắt, một khoáng chất quan trọng trong cơ thể con người. Do đó, trẻ em và phụ nữ mang thai, những người hay thiếu sắt, tuyệt đối không được uống trà ngay sau khi ăn.Uống trà

Hút thuốc lá

Ai cũng biết tác hại kinh khủng của thuốc lá, nhưng mấy ai biết được tác hại này càng tăng lên gấp bội nếu hút thuốc sau khi ăn. Tuy khó tin, nhưng đó là sự thật. Theo các chuyên gia y tế, thuốc lá chứa không ít hơn 60 tác nhân gây ung thư, và nếu bạn bị hội chứng ruột kích thích, loét dạ dày hoặc viêm đại tràng, nên tránh xa thuốc lá, bởi thuốc lá càng làm trầm trọng thêm vấn đề.

Ăn trái cây

Thông thường sau bữa ăn, chúng ta có thói quen tráng miệng bằng trái cây. Nhưng bạn có biết điều này thật sự không tốt cho sức khỏe? Ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm dễ tạo ra cảm giác cồng kềnh. Không chỉ vậy, nếu trái cây không được tiêu hóa và vẫn kẹt ở thành dạ dày cho đến khi phân hủy thì rất dễ gây viêm dạ dày.

Vì thế, sau bữa ăn, nên chờ một thời gian rồi mới ăn trái cây hoặc có thể ăn trái cây khi chưa ăn gì vào buổi sáng. Trái cây lúc này sẽ được tiêu hóa một cách dễ dàng và cung cấp đủ năng lượng trong ngày, theo trang Readandshare.

Hát karaoke

Dạ dày rộng ra sau khi ăn no, lượng máu lưu thông tăng nhanh, ca hát ngay lúc này sẽ khiến cơ hoành sa xuống, khoang bụng tăng thêm áp lực, khiến việc tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng, nghiêm trọng có thể dẫn đến một số bệnh về dạ dày. Nên để dạ dày được nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng trước khi hát.

Không muốn rước bệnh vào người tuyệt đối không được làm điều này sau bữa ăn

Nới cạp quần

Nếu vừa ăn no mà lập tức nới rộng cạp quần sẽ làm áp lực vùng bụng giảm đột ngột, thức ăn đang bị dồn ép (do cạp quần quấn chặt bụng từ lúc trước khi ăn) sẽ nhanh chóng trôi tự do từ dạ dày xuống ruột, điều này dễ dẫn đến sa dạ dày, xoắn quai ruột. Do đó không nên ăn quá nhiều một lúc, hoặc nới cạp quần trước khi ăn.

Tập thể dục

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, nhưng tập thể dục ngay sau khi ăn vô cùng có hại. Dạ dày của bạn đang no, vận động nhiều sẽ gây đau dạ dày, nấc cụt, buồn nôn và các hậu quả nghiêm trọng khác, tăng nguy cơ chấn thương, co giật. Nên tập thể dục sau bữa ăn 2 giờ và đi bộ nhẹ nhàng trước khi vận động mạnh hơn.

Theo phunutoday