Không nên kết thân với 4 loại người hút hết năng lượng của bạn

Chúng ta vẫn thường nghe thấy câu: “Người với người sống để yêu nhau” hay “Thêm bạn bớt thù”…. Tuy nhiên có 4 loại người bạn không nên kết thân, bởi họ sẽ hút hết “sinh khí” của bạn.

'Không nên kết thân với 4 loại người hút hết năng lượng của bạn

1. Người tính cách thâm hiểm

Kẻ ác không phải là kẻ nguy hiểm nhất mà chính là kẻ có dã tâm tính cách thâm hiểm. Những người này luôn tính toán, mưu đồ việc xấu, không đoan chính. Nếu muốn tránh những điều xui rủi, hãy tránh xa những kẻ này.

Bởi theo chuyên gia phong thủy, nếu ở gần những người này, bạn có thể bị hãm hại lúc nào không hay. Có khi bạn còn bị lôi kéo vào bất chính. Sông tuy sâu nhưng còn nhìn thấy đáy, còn đo được, lòng người tuy nông mà khó lường.

2. Người hay oán giận, phẫn nộ

Có những người lúc nào cũng than vãn, oán trách số phận, trách móc người khác, nhìn gì cũng thấy khó chịu, không thuận mắt, làm gì cũng không vừa ý nên họ lúc nào cũng phản đối, thậm chí gặp phải khủng hoảng.

Người ta nói “Gần mực thì đen”, gần người này lâu, bạn sẽ bị nhiễm năng lượng xấu, thói xấu và cách nhìn đời u ám của họ. Từ cái nhìn tiêu cực dẫn tới suy nghĩ tiêu cực, rồi hành động tiêu cực, lộ trình này không quá xa đâu. Bạn sẽ nhanh chóng trở nên giống họ bất mãn với đời, chẳng bao giờ có thể nhìn thấy được mặt tốt của vấn đề, lạc quan vui sống.

3. Quá đề cao cái “tôi”

Theo Kinh Phật dạy làm người phải tự chủ và có bản ngã. Tuy nhiên, nếu lúc nào cũng muốn mình trở thành trung tâm của vũ trụ, lúc nào cũng tự tin thái quá về bản thân mình, coi thường đánh giá thấp những người xung quanh thì đó là điều không tốt. Khi nói bất kỳ về một vấn đề gì, họ cũng luôn tỏ ra mình là người hiểu biết, phô diễn năng lực bản thân, áp đảo người khác.

Tự tin khác với tự phụ. Ở cạnh người tự tin bạn sẽ được truyền năng lượng biết đặt niềm tin vào những việc mình đang làm, có thêm động lực để thực hiện kế hoạch đã vạch ra. Nhưng kẻ mạnh là kẻ biết nâng người khác lên bằng đôi vai của mình, chứ không phải người giẫm đạp lên người khác để tiến lên.

4. Giả vờ trợ giúp nhưng lại mưu hại người khác

Kẻ giả tạo, ngụy quân tử chính là một trong những loại người bạn không nên kết giao. Bởi đó chính là người kẻ đầy toán tính và thủ đoạn, nhưng lại được ngụy trang bởi sự lương thiện nên bạn khó mà có nhìn ra lòng dạ thật của người đó.

Cuối cùng, Lichvansu.wap.vn muốn khuyên bạn rằng: Hãy sống thật tĩnh tâm và ngay thẳng, trung thực giản đơn, để không bị kẻ xấu lợi dung thì tự khắc 4 kiểu người trên sẽ không thể hiện diện trong cuộc sống của bạn.

Theo Lichvansu