Khuyến mãi hàng giả, nhận án tù thật

Bị cáo đã tìm mua mì chính của Trung Quốc, tự đóng gói tại nhà rồi mang đi tiêu thụ, bán lại cho các quầy sạp với lý do đó là hàng khuyến mãi.

khuyen-mai-hang-gia-nhan-an-tu-that

Ảnh: Bị cáo Nụ tại tòa 

Ngày 3.6.2016, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thị Nụ (SN 1963, trú tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội) về tội buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Theo cáo trạng làm rõ, Lê Thị Nụ làm nghề bán hàng thực phẩm tại chợ Thạch Bàn (Q.Long Biên). Do thấy trên thị trường có nhãn hiệu bột ngọt Ajinomoto và Miwon tiêu thụ nhanh nên vào khoảng tháng 8.2013, Nụ nảy sinh ý định làm giả hai loại bột ngọt này để kiếm lời.

Nụ đến chợ Ninh Hiệp (H.Gia Lâm, Hà Nội) mua bột ngọt xuất xứ Trung Quốc và vỏ túi nilon nhãn mác Ajinomoto và Miwon với đủ các kích cỡ cùng cân đĩa và máy hàn miệng túi để tự đóng gói các loại bột ngọt thành phẩm rồi bán cho các quầy sạp.

Nụ chào mời là hàng khuyến mãi, lại có giá rẻ hơn so với thị trường nên 3 chủ quầy từng mua hàng của Nụ đã không ngần ngại đặt mua. Đến ngày 26.12.2015 khi Nụ bị bắt, các khách hàng này mới biết.

Theo kết luận giám định của Công an TP.Hà Nội, toàn bộ số bột ngọt mang nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon đã được đóng gói thu giữ tại nhà Lê Thị Nụ và tại 3 quầy đã mua hàng của Nụ khi đối chiếu với hàng thật đều không cùng một loại chất lượng và bao bì không cùng bản in tương ứng in ra. Số bột ngọt giả mà Nụ đã đóng gói lên tới gần 1.600 gói  với tổng số tiền thu được từ việc tiêu thụ mì chính giả là 3,325 triệu đồng, lãi khoảng 687.000 đồng.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, Hội đồng xét xử cũng đánh giá mức độ phạm tội, tuyên phạt Nụ 24 tháng tù, cho hưởng án treo về tội buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Theo Nhã Thanh (Một thế giới)