Kiến chui vào lọ đường thì nhanh tay lấy ngay chiếc đũa rồi 'làm phép' để đuổi kiến 'thần tốc'

Ai cũng đều ý thức luôn phải đóng nắp lọ đường thật kín để kiến không thể chui vào. Nhưng thực tế thì không phải ai trong nhà cũng nhớ và thế là kiến tha hồ chui vào trong lọ.

Kiến luôn bâu vào đường. Đó là món ăn cực kì yêu thích của chúng, và tất nhiên, lọ đường của mỗi gia đình là thiên đường của lũ kiến be bé nhưng không xinh xinh ấy nhé. Vào được “thiên đường” ấy rồi thì các bạn ấy tha hồ ăn cho căng bụng. Ăn không hết, các bạn còn tha về tổ cho đồng bọn ăn nữa chứ. Thật là...

Tất cả chúng ta ai cũng đều ý thức rằng luôn phải đóng nắp lọ đường thật kín để kiến không thể chui vào. Nhưng thực tế thì không phải ai trong nhà cũng nhớ và đủ cẩn thận để gài nắp lọ đường thật chặt.

Và thế là kiến tha hồ chui vào trong lọ, chúng ăn phủ phê còn chúng ta thì méo mặt không biết làm cách nào để kiến ra khỏi lọ đường. Thậm chí có người dù tiếc nhưng vẫn thẳng tay đổ bỏ đường vì không biết làm sao để kiến chịu chui ra.

Kiến chui vào lọ đường thì nhanh tay lấy ngay chiếc đũa rồi 'làm phép' để đuổi kiến 'thần tốc'

Kiến chui vào lọ đường là "cảm giác đau thương" ai cũng từng trải qua (Ảnh: Joanne Ritchie Photography)

Tôi trải nghiệm cảm giác này rồi, không chỉ một mà rất nhiều lần dù đã nhắc nhở bản thân liên tục mỗi khi làm bếp. Nhưng vẫn không tránh khỏi lúc quên. Trước kia, mỗi khi kiến bu vào đường thì tôi hay đổ đường ra một cái mâm, sau đó đặt ở chỗ nắng để kiến bị nóng mà chạy đi khỏi đường.

Nhưng cách này chỉ phù hợp mỗi khi tôi rảnh rỗi, đổ ra rồi phải ngồi yên đấy trông chừng, không lại kéo đàn kiến khác đến thì khổ. Chưa kể lỡ kiến xuất hiện vào ngày không nắng thì sao. Thế là tôi phải tìm cách khác để “cứu” chính mình khỏi sự bực bội do kiến mang đến.

Tôi được mách thế này. Mỗi khi có kiến chui vào lọ đường, tôi nên nhanh tay lấy vài chiếc đũa rồi cắm sâu xuống lọ, xuống đến tận đáy nhé. Trong chốc lát, kiến sẽ bám đầy lên đũa.

Lúc này thì bạn chỉ việc nhấc đũa lên, gạt hết kiến đi, sau đó lại cắm vào tiếp, đến khi nào hết kiến trong lọ thì thôi. Nếu không dùng đũa, tôi sẽ lấy muỗng inox cán dài thay thế. Cũng hiệu quả tương tự luôn đấy.

Kiến chui vào lọ đường thì nhanh tay lấy ngay chiếc đũa rồi 'làm phép' để đuổi kiến 'thần tốc'

Mỗi khi có kiến chui vào lọ đường, tôi nên nhanh tay lấy vài chiếc đũa rồi cắm sâu xuống lọ, xuống đến tận đáy nhé (Ảnh: Internet)

Và tôi học được thế này trong “công cuộc chống kiến”, đó chính là nên phòng, đừng để kiến xuất hiện rồi mới lo diệt. Sau nhiều lần “nếm mùi đau thương” do kiến chui vào lọ đường, tôi đã kê lọ trên 1 đĩa chứa nước. Vậy là chẳng chú kiến nào dám món men lại gần lọ đường yêu dấu của tôi nữa.

Nếu bạn vẫn hay bị kiến làm phiền thì áp dụng càng sớm càng tốt nhé.

Theo Thời đại