Kiên Giang lên tiếng trước thông tin xăng kém chất lượng làm hỏng xe máy

Việc kiểm nghiệm mẫu xăng tại một số cây xăng ở Kiên Giang, được thực hiện sau khi dư luận cho rằng có hàng nghìn xe máy bị hỏng bugi nghi do sử dụng xăng kém chất lượng.

Kiên Giang lên tiếng trước thông tin xăng kém chất lượng làm hỏng xe máy

Đoàn công tác thanh tra 13 doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu nhớt trên địa bàn huyện Tân Hiệp (31 cây xăng), TP.Rạch Giá (44 cây xăng). Lấy 8 mẫu xăng Ron 95-II và Ron 95-III để đi kiểm nghiệm.

Các mẫu này được đưa đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Cần Thơ với các chỉ tiêu kiểm nghiệm là trị số octan (Ron), hàm lượng nhựa thực tế, hàm lượng lưu huỳnh và hàm lượng chì.

Tuy nhiên, ông Lê Khánh Hưng, Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang, cho biết sáng 14.3, đơn vị đã nhận được kết quả kiểm nghiệm. Tất cả đều đạt các chỉ tiêu về hàm lượng nhựa thực tế, hàm lượng lưu huỳnh và hàm lượng chì.

Riêng trị số octan của xăng A95 có 2 mẫu có trị số thấp hơn tiêu chuẩn công bố áp dụng (1 mẫu trị số octan đạt 94, mẫu còn lại 94,1). Đối với xăng A92, có 1 mẫu đạt 91,1.

Với kết quả này, Sở Khoa học - Công nghệ Kiên Giang cho rằng: “Việc một số bugi của xe máy bị hư hỏng trong thời gian gần đây có thể có nhiều nguyên nhân. Chưa đủ căn cứ để kết luận nguyên nhân hư hỏng bugi. Việc này cần có quá trình nguyên cứu sâu hơn để có thể đưa ra các căn cứ xác đáng hơn”.

Theo MTG