Kinh hãi bộ tộc "ăn thịt người" duy nhất còn sót lại trên trái đất

Trong lịch sử nhân loại đã và đang xuất hiện nhiều bộ tộc có tập tục ăn thịt người kinh hoàng.

Người Korowai hay Koroway, Kolufo là một dân tộc bản địa cư trú trong những cánh rừng ở cực đông của tỉnh Papua củaIndonesia, người Korowai được phát hiện vào những năm 1970. 

Họ sống theo tổ chức xã hội theo hình thức bộ tộc và đây là một trong những bộ tộc sống hoang dã và nguyên thủy nhất thế giới hay còn biết đến là một bộ tộc người cây độc đáo sống biệt lập với thế giới trong hàng thế kỷ đã qua.

Theo cuộc điều tra dân số Indonesia thì bộ lạc này có gần 3.000 thành viên sinh sống rải rác trong khắp các cánh rừng ở Papua.

Kinh hãi bộ tộc “ăn thịt người” duy nhất còn sót lại trên trái đất

 Mãi đến năm 1970, bộ tộc Korowai mới được một nhà thám hiểm người Hà Lan phát hiện ra. Ảnh: DKN.

Người Korowai từng có tục săn đầu người và ăn thịt người và được coi là Bộ tộc ăn thịt người hoang dã và ẩn dật, những người thuộc bộ tộc Korowai chuyên sống trên ngọn cây với những tập tục thời nguyên thủy trong đó một nhóm người săn bắn sống trong một khu rừng xa xôi ở Indonesia vừa được chính thức công nhận là bộ lạc đầu tiên sống trên cây, bộ lạc này nói ngôn ngữ riêng của mình và sống bằng động thực vật trong rừng.

Kinh hãi bộ tộc “ăn thịt người” duy nhất còn sót lại trên trái đất

 Phụ nữ Korowai và con

Người Korowai được biết đến với tập tục kinh hoàng đó là ăn thịt người.

Nạn nhân của họ thường là những kẻ thù ở các bộ tộc lân cận bị thương nặng sau những trận chiến hoặc là chính những người trong bộ tộc Korowai cũng có nguy cơ bị giết lấy thịt khi bị nghi là... phù thủy.

Những hộp sọ của các nạn nhân xấu số sau đó sẽ được trưng bày như một món đồ trang trí trong những căn nhà của người Korowai.

Kinh hãi bộ tộc “ăn thịt người” duy nhất còn sót lại trên trái đất

 Đã có ghi nhận một nạn nhân da trắng bị người Korowai giết thịt nhưng hiện thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. 

Mặc dù ngày nay đã được tiếp xúc với nền văn minh và một vài thanh niên trong bộ tộc này còn bỏ đến các thị trấn lân cận để làm ăn, sinh sống nhưng bộ tộc này vẫn giữ được những nét riêng biệt vốn có của mình.

Sống trên cao

Người Korowai làm nhà trên ngọn cây để tránh thú dữ và đề phòng những cuộc tấn công của kẻ thù. Đôi khi, họ phải dùng cọc chống để nơi ở thêm chắc chắn. Họ quan niệm người chết có thể trở về ngôi nhà bất kỳ khi nào.

Kinh hãi bộ tộc “ăn thịt người” duy nhất còn sót lại trên trái đất

Ngôi nhà của người Korowai  

Kinh hãi bộ tộc “ăn thịt người” duy nhất còn sót lại trên trái đất

Thông thường, người Korowai chọn những cây cổ thụ cao, có tán cây rộng rồi làm nhà của mình ở trên đó.

Nếu trong khu vực đó không có cổ thụ, họ sẽ chọn những cây có tuổi đời ít hơn và gia cố thêm một số nguyên liệu cho ngôi nhà chắc chắn.

Họ chọn loại cây thân tròn, dùng rìu đẽo các khấc để làm thang và đặt sát vào thân cây chính để leo lên nhà. Khi đêm về, họ kéo chiếc thang này lên và ngôi nhà trở thành một “pháo đài” vững chãi ở trên cao.

Theo phunutoday