Kinh ngạc chỉ ăn khoai lang theo cách này có thể giảm tới 5kg/tuần

Chỉ cần thay đổi thực đơn với nguyên liệu là khoai lang theo cách này, đầu tuần đứng lên cân là 50, cuối tuần bạn sẽ ngạc nhiên khi số cân nặng có thể chỉ còn 45 kg.

Khoai lang là một loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, chất xơ, một số loại vitamin A, C, khoáng chất có lợi như canxi, kali, magie. Khoai lang cũng chính là một loại thực phẩm “vàng” trong việc đốt cháy và diệt gọn mỡ giúp cơ thể thon gọn, săn chắc chỉ trong thời gian ngắn. Áp dụng ăn khoai lang theo cách dưới đây có thể mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân bất ngờ.

Kinh ngạc chỉ ăn khoai lang theo cách này có thể giảm tới 5kg/tuần

Giai đoạn 1

Khi mới bước vào liệu trình giảm cân bằng khoai lang, bạn hãy ăn 1 củ khoai lang vào bữa sáng kèm theo hoa quả như việt quất, nho, dâu tây… hoặc ăn thêm 1 hộp sữa chua, 1/2 ly sữa tươi tách béo không đường để đảm bảo lượng đạm. Buổi trưa và tối ăn như bình thường nhưng giảm lượng tinh bột, đường. Ăn nhiều rau củ quả, trứng, thịt đỏ, thịt nạc.

Giai đoạn này nên kéo dài trong vòng 2 ngày.

Giai đoạn 2

Chuyển sang giai đoạn tiếp theo, bạn hãy thay thế bữa sáng và tối bằng khoai lang, ăn kèm rau củ luộc, không ăn thịt cá còn bữa trưa thì ăn cơm hoặc bánh mì tùy ý nhưng giảm bớt lượng lại. Bên cạnh 3 bữa chính, cứ cách 3 tiếng lại ăn thêm bữa nhẹ bằng các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều… hoặc trái cây như táo, cam, dưa chuột.

Thực hiện chế độ giảm béo bằng khoai lang này trong vòng 3 ngày tiếp theo.

Kinh ngạc chỉ ăn khoai lang theo cách này có thể giảm tới 5kg/tuần

Ăn khoai lang theo 3 giai đoạn sẽ đem đến hiệu quả không ngờ

Giai đoạn 3

Khi cơ thể đã dần quen với phương pháp giảm cân bằng khoai lang, bạn hãy thay thế cả 3 bữa bằng khoai lang kết hợp rau củ luộc, ức gà, thịt nạc. Thực hiện vào 2 ngày còn lại trong tuần.

Như vậy với phương pháp giảm cân bằng khoai lang, bạn dễ dàng giảm cân từ 3-5kg chỉ trong vòng 1 tuần tùy theo từng cơ địa. Nếu bạn cảm thấy da mình vàng hơn có thể do thừa vitamin A, khi đó hãy cắt giảm lượng khoai lang xuống.

Lưu ý:

Kinh ngạc chỉ ăn khoai lang theo cách này có thể giảm tới 5kg/tuần
Nếu bạn bị vàng da do thừa vitamin A thì hãy cắt giảm lượng khoai lang xuống

- Nên ăn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím

- Không nên ăn các món khoai lang chiên, xào… vì nó khiến hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu, dễ tích mỡ trong cơ thể.

- Khoai lang không nên luộc hoặc hấp quá chín sẽ làm mất đi dinh dưỡng.

- Đừng ăn khoai lang còn sống bởi bản thân nó có nhiều vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa.

- Tránh ăn khoai lang nướng than, bởi khói bụi gây mất vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

- Khi áp dụng cách ăn khoai lang giảm cân bạn tuyệt đối đừng ăn thêm quả hồng. Bởi nếu kết hợp ăn khoai lang và quả hồng sẽ khiến lên men dạ dày, tăng tiết axit dịch vị gây kết tủa, hại dạ dày có thể dẫn tới loét, viêm dạ dày.

- Không nên ăn khoai lang khi vừa mới đào lên.

- Có thể kết hợp ăn khoai lang với rau xanh hoặc một số loại thực phẩm khác để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

- Mỗi đợt giảm cân nên duy trì ăn khoai lang tối đa 3 tuần sau đó trở lại chế độ ăn bình thường. Đừng ăn quá nhiều khoai lang trong một thời gian dài, rất có thể hiệu quả ngược lại ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn.

- Ăn khoai lang kết hợp luyện tập, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Theo GĐ