Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu để bỏ túi những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Một góc phố biển Vũng Tàu nhìn từ trên cao

Vũng Tàu là thành phố biển xinh đẹp không thua kém gì Nha Trang. Nơi đây hấp dẫn du khách thập phương bởi vẻ đẹp tự nhiên, thanh bình, không gian khoáng đạt, mát mẻ, bãi biển xanh trong và nhiều địa điểm du lịch vui chơi giải trí.

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu để bỏ túi những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

Thời điểm du lịch Vũng Tàu

Việc nắm vững khí hậu của địa điểm mà bạn sắp đến là điều cần thiết để chủ động chuẩn bị tư trang cũng như lựa chọn thời điểm hợp lý cho chuyến đi của mình.

Vũng Tàu là thành phố nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, chịu ảnh hưởng của đại dương. Khí hậu nơi đây chia thành 2 mùa: Mùa mưa từ tháng 5 – tháng 10 còn mùa khô là từ tháng 11 – tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 27 độ C; cao nhất vào tháng 5 (khoảng 29 độ C) và thấp nhất vào tháng 2 (25 độ C).

Như vậy, bạn có thể lựa chọn du lịch Vũng Tàu vào mọi thời điểm trong năm bởi tiết trời dễ chịu, không quá nóng vào mùa mưa và cũng không quá lạnh vào mùa khô. Lưu ý, tránh du lịch Vũng Tàu vào những ngày mưa bão, biển động mạnh để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của bạn.

Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu 

Thành phố biển Vũng Tàu cách TP Hồ Chí Minh khoảng 120km. Từ đây, bạn có thể đi xe khách đến Vũng Tàu với giá 95.000 đồng/lượt (giá vé xe Phương Trang), một số nhà xe khác đón từ sân bay Tân Sơn Nhất giá vé dao động từ 130.000 đồng – 250.000 đồng (giá vé xe Huy Hoàng, xe Greenliness). Hoặc tăng tính trải nghiệm du lịch bụi, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy đến thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, những du khách ở Hà Nội, Đà Nẵng sẽ phải di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh trước, sau đó thì lựa chọn phương tiện phù hợp khác để đến Vũng Tàu.

Từ Hà Nội và Đà Nẵng có nhiều chuyến bay đến TP Hồ Chí Minh với giá cả tương đối mềm, dao động trong khoảng từ 1 triệu – 2 triệu đồng/lượt tùy hãng hàng không.

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Vũng Tàu sớm, thì việc săn vé rẻ của các hãng hàng không là điều dễ dàng để có chuyến đi tiện lợi, nhanh chóng mà lại tiết kiệm.

Bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu hỏa, với giá từ 300.000 đồng đến 900.000 đồng tùy vào toa tàu bạn chọn. Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện này, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và sức lực cho việc di chuyển. Đảm bảo sức khỏe cho hành trình khám phá Vũng Tàu sẽ gặp khó khăn hơn, nên bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn phương tiện này.

Phương tiện di chuyển tại Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố của du lịch nên các phương tiện giúp du khách tham quan thành phố rất đa dạng: xe máy, xe đạp, taxi

Hiện trong thành phố có nhiều điểm cho thuê xe máy, xe đạp theo giờ và theo ngày. Giá tham khảo với xe máy là khoảng 150.000 đồng – 250.000 đồng/ngày, 25.000 đồng – 40.000 đồng/giờ. Với xe đạp là khoảng 15.000 đồng – 20.000 đồng/giờ.

Đường phố ở Vũng Tàu thoáng rộng, đường nhựa lát mịn nên rất dễ di chuyển.

Taxi là loại phương tiện ít được lựa chọn nhất khi du lịch Vũng Tàu bởi giá cả cao. Chỉ phù hợp di chuyển đi xa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nhà nghỉ ở Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu khá nhỏ nên bạn không cần phải lựa chọn nhà nghỉ gần trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển giữa các điểm như khi du lịch ở hầu hết các nơi khác.

Bạn nên chọn phòng ở gần bãi biển để cảm nhận được trọn vẹn nhất hương vị đặc trưng của Vũng Tàu. Gần bãi biển, bạn có thể đi dạo ngắm biển vào buổi sáng sớm hay chiều mát hoặc hít hà cái vị mặn nồng của gió biển bên cạnh tách café ngay trên ban công khách sạn.

Một vài khách sạn tham khảo như Seasala Hotel (giá khoảng 250.000 đồng/ngày),  Hương Giang Hotel (khoảng 300.000 đồng/ngày), Long Sơn Hotel (giá khoảng 500.000 đồng/ngày), The Coast Hotel (giá khoảng 620.000 đồng/ngày), Hương Biển hotel (khoảng 700.000 đồng/ngày)…

Bạn nên tham khảo giá phòng và vị trí phòng trên bản đồ ở các trang web đặt phòng.

Đặc sản Vũng Tàu

Một vài địa điểm ăn uống bạn không nên bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu:

Bánh khọt gốc vú sữa: địa chỉ 14 nguyễn Trường Tộ, phường 2, Thành phố Vũng Tàu. Bánh giòn thơm, béo ngậy ăn kèm rau sống với nước chấm là món ăn được nhiều người yêu thích.

Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức ở vài địa điểm khác như quán Bà Hai ở 376/27 Lệ Lợi, Bánh Khọt nước Dừa ở 17 – 21 Lý Thường Kiệt,…

Bánh bông lan trứng muối: Bánh với vị béo ngọt, thơm mềm của bơ, vị mặn của trứng muối. Bánh thường được đóng trong từng hộp với 10 bánh/hộp, giá một hộp bánh là 25.000đ. Bánh được ăn kèm với ruốc (chà bông) càng tăng thêm vị đậm đà, đặc sắc của loại món ăn đặc sản Vũng Tàu này.

Bánh bông lan trứng muối ngon nhất là ở địa chị 17b Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, Thanh phố Vũng Tàu (đối diện hàng bánh khọt gốc vú sữa). Bánh có thể để được 2 – 3 ngày nên nhiều du khách lựa chọn mua loại bánh này về làm quà. Vừa rẻ, vừa ngon, lại đậm đà hương vị đặc sản Vũng Tàu.

Bánh tiêu đậu xanh: Địa chỉ ở 43 Đồ Chiểu, thành phố Vũng Tàu. Món ăn ngon và lạ này là món ăn vặt được khá nhiều người ưa thích.

Hải Sản Thành Phát: ở địa chỉ 121 Trần Phú, hoặc khu chợ đêm sau lưng khách sạn Imperial.

Ngoài ra còn có một vài địa chỉ ăn uống khác như: Bánh bèo Tuyết Mai ở số 9 Phan Chu Trinh, Gỏi cá mai ở quán Vườn Xoài 43/5 Hoàng Hoa Thám, Ốc tự nhiên 2 ở số 34 Trần Phú, Bún riêu tôm Thuận Phúc số 94 Hoàng Hoa Thám, Lẩu cá đuối Út Mười 34 Trương Công Định, kem Alibaba ở đoạn cáp treo…

Địa điểm du lịch Vũng Tàu

1. Bãi Trước

Bãi Trước hay còn gọi là bãi Tầm Dương, nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ, là một trong những bãi biển đẹp nhất của Vũng Tàu. Nhờ có núi bao quanh nên vùng biển nơi đây khá yên ả, lặng sóng. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh – hoàng hôn.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Bãi Trước được chụp từ Bạch Dinh

Dọc Bãi Trước là khuôn viên công viên với nhiều cây xanh, tượng đài. Nhiều nhất là dừa, xen kẽ là cây bang, cây xứ, và nhiều loại hoa khác. Do bãi biển có hình cánh cung được bao quanh bởi hai ngọn núi, lại có nhiều dừa quanh bãi biển nên Bãi Trước còn được gọi là vịnh Hàng Dừa.

Buổi tối ở đây khá tấp nập do người ở các nơi đều đổ về đây để tham gia vào các hoạt động giải trí cũng như đi dạo hóng mát trên bãi biển. Bãi Trước về đêm rực rỡ ánh đèn và mang vẻ đẹp quyến rũ, cuốn hút khó cưỡng.

2. Bãi Sau

Bãi Sau còn có tên là Thùy Vân, hay Thùy Dương với bãi biển dài gần 10km. Đây là một trong những bãi biển đẹp và lớn nhất của Việt Nam với bãi cái trắng trải dài, nước biển trong xanh. Trên bãi cát là rặng phi lao xanh mướt bao quanh. Đây cũng là bãi biển thu hút nhiều du khách đến tắm nhất trong số những bãi biển ở Vũng Tàu.

Ở đây diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, teambuilding trên bãi biển.

Với không khí trong lành, thoáng mát, khung cảnh hữu tình, Bãi Sau mang lại cảm giác khoan khoái, thoải mái cho mỗi du khách khi du lịch đến đây.

3. Tượng Chúa Kito

Tượng Chúa Kito hay còn được gọi là Tượng Đức Chúa dang tay, nằm trên đỉnh núi Tao Phùng (Núi Nhỏ) được xây dựng từ những năm đầu thập kỷ 70. Đây là một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Đi từ mọi hướng của thành phố, bạn đều có thể nhìn thấy tượng đài này.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Tượng Chúa dang tay cao 32m, đôi tay dang rộng đến 18,4m, bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc thang chạy từ bệ chân tượng lên đến đỉnh tượng. Từ trên “cánh tay của Chúa”, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Tuy nhiên, để đến được bức tượng đài này, du khách sẽ phải vượt qua 777 bậc thang đá. Cần phải có sức khỏe dẻo dai để vượt qua chặng đường này. Dọc đường lên tượng, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh biển trời phía sau lưng, khuôn viên gồm nhiều hoa cỏ và tượng nhỏ ở hai bên bậc thang đá, hóng mát trên các dãy ghế đá dọc đường đi.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Thành phố Vũng Tàu được chụp từ đỉnh tượng Chúa Ki Tô

Đây là điểm tham quan du lịch không thu phí, nhưng du khách cũng có thể quyên góp cho việc trùng tu, bảo dưỡng tượng đài.

4. Thích Ca Phật Đài

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Thích Ca Phật Đài tọa lạc ở số 608 đường Trần Phú, Phường 5, thành phố Vũng Tàu. Đây là một danh thắng phật giáo nổi tiếng ở Thành phố Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Thích Ca Phật đài là một quần thể kiến trúc điêu khắc thể theo sự tích về cuộc đời của đức Phật Thích Ca. Phật Đài đã được bộ văn hóa công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia. Đây cũng là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất ở Vũng Tàu và ở miền nam.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Đến nơi đây, du khách được chìm đắm trong cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, non xanh, nước biếc, không gian tĩnh mịch, thanh tịnh, thoang thoảng hương thơm khói nhang tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhõm trong tâm hồn.

5. Bạch Dinh

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Bạch Dinh tọa lạc ở số 10 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu. Bạch Dinh là dinh thự có kiến trúc Châu Âu cuối thé kỷ 19, nằm ở phía nam Núi Lớn và ở độ cao 27m so với mực nước biển. Xung quanh Bạch Dinh là rừng cây nhỏ với nhiều loại cây, nhiều nhất là cây sứ.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Nơi đây từng được dùng làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bải Đại và các đời tổng thống Việt Nam cộng Hòa, đây cũng là nơi chính quyền thuộc địa Pháp giam lỏng vua Thành Thái. Còn giờ đây, Bạch Dinh được dùng làm bảo tàng trưng bày các đồ vật cổ và trở thành địa danh thắng cảnh thu hút nhiều khách du lịch khi đến với Vũng Tàu.

6. Hải Đăng Vũng Tàu

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Hải Đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Tao Phùng (Núi Nhỏ), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu. Hải Đăng được xây dựng từ năm 1862 thời Pháp thuộc, với độ cao 170m so với mực nước biển. Đây cũng là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Hải đăng được thiết kế theo kiểu hình tháp trụ cao 18m, đường kính 3m, sơn toàn bộ là màu trắng.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Từ đỉnh hải đăng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp, tận hưởng không gian trong lành, mát mẻ từ những làn gió thổi từ biển khơi.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Thành phố Vũng Tàu được ngắm nhìn từ Hải Đăng

7. Hồ Mây

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Hồ Mây theo đúng như tên gọi của nó - Hồ trên mây là khu du lịch sinh thái quy mô, hiện đại nhất thành phố Vũng Tàu.

Hồ Mây nằm ở trên Núi Lớn. Để đến được khu du lịch này du khách sẽ phải di chuyển bằng cáp treo với giá vé 300.000đ/người (bao gồm cả khứ hồi) bạn đã có thể thỏa sức tham gia mọi hoạt động vui chơi trên “thiên đường giải trí” này.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Hệ thống cáp treo hiện đại và cao cấp, phục vụ chuyên nghiệp. Với 15 phút di chuyển trên cáp treo, du khách được thỏa thích ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu từ trên không trung, khiến người ta có cảm giác như đang lên tiên cảnh vậy.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Hồ Mây là một tổ hợp đầy đủ các loại hình dịch vụ như: Du lịch sinh thái với tour thám hierm rừng, tham quan vườn hoa anh đào, thác nước, khu vườn thú;  du lịch văn hóa -tâm linh với đền thờ phật giáo như La Hán Đường, Phật tích Động, đền thờ các vị anh hùng dân tộc; Du lịch vui chơi giải trí với đủ các trò chơi cho mọi lứa tuổi, Khu nghỉ dưỡng với các khu resort, nhà hàng, phòng tập GYM, quán cà phê...

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu và những tọa độ check-in chưa bao giờ hết hot

Hồ Mây cũng là khu du lịch trên cao đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, xứng đáng là thiên đường cho sự hưởng ngoạn, vui chơi của du khách trong và ngoài nước. Là điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đến với Vũng Tàu.

Một vài điểm du lịch khác ở Vũng Tàu bạn có thể lựa chọn cho cuộc hành trình của mình như: Hồ Cốc, Hòn Bà, Bãi Dứa, Dinh Cô, Đồi Con Heo, Bảo tàng Vũ khí cổ, Niết bàn Tịnh Xá,…

Nếu bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa điểm du lịch sắp tới của mình thì hãy cân nhắc đến thành phố biển Vũng Tàu. Đến đây để được đắm chìm trong không gian bình yên, giữa biển trời xanh ngắt, những con đường rộng uống lượn, những ngọn núi xanh vươn ra biển, những bãi cát trắng trải dài, những ngôi chùa thanh tịnh, uy nghiêm… Tất cả đã tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực và chưa bao giờ vơi đi sức cuốn hút với du khách thập phương.

Theo DanViet