Lạ lẫm xế Honda NeuV mang động cơ "có cảm xúc"

Mới đây tại Triển lãm tiêu dùng điện tử 2017 (CES) ở Las Vegas, Honda đã tiết lộ bản concept xế mới có tên gọi là NeuV, được xếp vào phân khúc phương tiện chạy bằng điện mới dành cho khu vực đô thị.

'Lạ lẫm xế Honda NeuV mang động cơ

Honda NeuV concept tại CES 2017.

NeuV là bản concept tiên tiến có rất ít quan hệ với bất kỳ sản phẩm nào sắp được sản xuất tới đây. Với chiều dài trục cơ sở ngắn và mái cao, chúng ta sẽ nhận ra đây là tầm nhìn tương lai của Honda trong một loại xe được gọi là “xe hơi tính toán”. Thiết kế này được dựa trên những mẫu xe trong thực tế đã không còn hoạt động trong thời gian dài. Cho nên NeuV được thiết kế lần này đã tạo ra một giá trị mới cho người sử dụng với tư cách như một mẫu xe có khả năng lái tự động.

Xe có một mái vòm lớn mờ và các cánh cửa với những tấm ốp bằng kim loại bạc chạy từ bánh xe này đến bánh xe khác, mở theo kiểu lên xuống. Phía sau với mái vòm trùm rộng lên loại bánh xe với la-zăng bạc và vành đen rộng.

'Lạ lẫm xế Honda NeuV mang động cơ

Xe nhỏ gọn nhưng có không gian nội thất rộng rãi.

Tuy nhiên, trung tâm của bản concept này chính là bảng điều khiển sở hữu phần mềm trí tuệ nhân tạo và còn được mệnh danh là loại động cơ có cảm xúc. Phần mềm này cho phép các bộ phận cơ khí có thể tạo ra các cảm xúc nhân tạo, theo Honda cho biết thì nó sẽ cung cấp thêm chiều sâu mới cho lái xe và hành khách tương tác thêm với phương tiện mình đi.

Nick Renner, người đứng đầu phòng thiết kế sáng tạo ở Los Angeles của Honda cho biết, mục đích của các nhà thiết kế là cố gắng tạo ra một mẫu xe hơi đô thị hoàn hảo.

'Lạ lẫm xế Honda NeuV mang động cơ

Hệ thống động cơ được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo.

“Tạo ra một mẫu xế nhỏ nhưng vẫn đem lại cảm giác không gian cực kì rộng là một điều khó nhất mà bạn có thể làm, nhưng đó là thứ mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện. Kính trời toàn cảnh giúp ích cho điều đó và đem lại cảm giác cao cấp cho xe hơi hơn hẳn những mẫu xe đô thị mà chúng tôi thường nhìn thấy ngày nay. Thậm chí nó giống như một sản phẩm iPhone thực sự”, Nick Renner nói với tờ Autoexpress.

'Lạ lẫm xế Honda NeuV mang động cơ

Đây có thể là mẫu xe đô thị lí tưởng cho tương lai.

Trong thực tế, NeuV có chỗ để chân lên xuống rộng hơn xe Smart, nhưng không gian nội thất vẫn rộng hơn Toyota iQ. Cảnh cửa mở chỉ chiếm diện tích ra bên ngoài thân xe khoảng 200 mm giúp xe đỗ ngay cả trong những không gian khá hẹp, trong khi thiết kế nội thất dựa trên loạt trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ các nhiều vụ hàng ngày của lái xe. “Chúng tôi xem đó như một phần trung tâm để tạo ra như một căn phòng sinh sống hằng ngày”, Nick Renner cho biết.

Các nhà thiết kế hi vọng, NeuV sẽ nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng. Đây cũng là một phần trong chương trình công nghệ mà Honda gọi là “Cooperative Mobility System” (Hệ thống di động kết hợp) để lấy làm chủ đề chính của hãng tại CES.

Theo Danviet