Lại xuất hiện thai nhi tử vong bất thường; người nhà “tố” bệnh viện tắc trách

Sản phụ được nhận định đẻ thường nhưng sau khi sinh bé bắt đầu có dấu hiệu nhịp tim yếu, không lâu sau thì tử vong trong sự bất ngờ của mọi người.

Ông Nguyễn Duy Chính – Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Yên Thành cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, bệnh viện sẽ tiến hành họp hội đồng chuyên môn, kíp mổ để làm rõ sự việc.

Lại xuất hiện thai nhi tử vong bất thường; người nhà “tố” bệnh viện tắc trách

Cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc con mình tử vong có nhiều điểm bất thường nên gia đình đã yêu cầu phía bệnh viện làm rõ.

Thông tin từ gia đình sản phụ Trang cho biết: Vào khoảng 19h ngày 12/11, sản phụ được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An.

Tại đây sau khi tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Trang (SN 1998, trú tại xóm 3A, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) trong tình trạng sức khỏe tốt, sản phụ mang thai lần đầu, có dấu hiệu đau bụng chuyển sinh.

Sản phụ Trang được các bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm, xét nghiệm máu và chokết quả nước ối, nhịp tim bình thường, thai nhi là một bé trai, nặng 3,5kg và tiên lượng sinh thường.

Hết ngày 13/11, sau khi nhập viện, chị Trang được các bác sỹ ở đây thăm khám và cho biết cửa tử cung đã mở tự nhiên 4cm, sản phụ và thai nhi đều bình thường và tiên lượng sẽ sinh thường.

Khoảng 7h sáng ngày 14/11, sản phụ Trang kêu đau bụng nên các bác sỹ thăm khám thì đã mở được 6 phân cho nằm lại để theo dõi.

Lại xuất hiện thai nhi tử vong bất thường; người nhà “tố” bệnh viện tắc trách

Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành nơi xảy ra sự việc.

Khoảng 9h sáng, sản phụ Trang được đưa lên bàn đẻ theo dõi và được bác sĩ hướng dẫn sản phụ rặn đẻ. Khoảng 10h15 sáng ngày 14/11, sau khi thăm khám, cổ tử cung đã mở hết, sản phụ lên bàn đẻ được một lúc thì phát hiện tim thai yếu dần. Thấy tình hình nguy cấp và bác sĩ Nguyễn Thị Thắm – Trưởng khoa tiến hành hội chẩn và quyết định mổ.

Anh Nguyễn Xuân Quang (SN 1993, chồng chị Trang) bức xúc: “Tại sao con tôi được thăm khám là bình thường và sinh thường nhưng lại chết một cách oan ức như vậy? Gia đình tôi đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nhưng đến hôm nay vẫn chưa có trả lời thỏa đáng”.

Cũng theo lời anh Quang: Đến khoảng 11h trưa 14/11, sau khi mổ xong, tôi và mẹ tôi được bác sỹ Thắm (trưởng khoa Sản và là người trực tiếp ca mổ) gọi vào và cho biết, cháu bé bị suy thai nặng và yêu cầu gia đình đưa cháu vào Bệnh viện sản Nhi Nghệ An để theo dõi điều trị. Lúc này, tôi thấy con tôi đang thở ô-xy và bảo chuyển cháu lên tuyến trên do cháu sặc phân su và nước ối”.

Ngay sau đó, gia đình anh Quang đã đưa thai nhi đến Bệnh viện Nhi Nghệ An để điều trị nhưng khoảng 4h sáng ngày 15/11, gia đình bàng hoàng khi nhận được thông tin cháu bé đã tử vong.

Cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết oan uổng của con trai mình một phần do các bác sĩ tại đây đã không tiên lượng đúng tình trạng của thai nhi và sản phụ và “tắc trách” trong quá trình thăm khám phía gia đình sản phụ đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Nguyễn Duy Chính – Giám đốc bệnh viện huyện Yên Thành cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về sự việc. Do cháu bé suy thai quá nhanh, khó tiên lượng nên dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên cho thể cháu bé đã hít phải nước ối và phân su gây tràn phổi, cản trở đường hô hấp và dẫn đến bị ngạt trong quá trình chuyển sinh.

Chiều nay, chúng tôi sẽ họp kíp mổ và hội đồng khoa học bệnh viện để tìm nguyên nhân. Dù sao chúng tôi vẫn phải chia sẻ với gia đình, đây là sự việc đáng tiếc. Sau khi làm rõ nguyên nhân chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên để có phương án xử lý".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ./.

Theo phunutoday