Làm chả lá lốt cho bữa ăn gia đình

Chả lá lốt không những ngon mà có mùi thơm nồng đặc trưng của lá lốt, cay cay của tiêu, giòn giòn của nấm mèo, béo ngậy của thịt, trứng…

Chả lá lốt là món ăn dễ làm và phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Chả lá lốt không những ngon mà có mùi thơm nồng đặc trưng của lá lốt, cay cay của tiêu, giòn giòn của nấm mèo, béo ngậy của thịt, trứng… Hãy cùng vào bếp để chế biến món chả lá lốt cho bữa ăn của gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu:

- Thịt nạc vai hoặc nạc mông

- Lá lốt

- Hành, tỏi, hạt tiêu, nấm mèo, trứng…

- Muối, mắm, bột ngọt, dầu ăn…

'Làm chả lá lốt cho bữa ăn gia đình
Nguyên liệu làm chả lá lốt

Chế biến:

- Thịt nạc vai rửa sạch, thái mỏng, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn.

- Hành, tỏi, nấm mèo rửa sạch băm nhuyễn trộn cùng thịt… Nêm thêm gia vị gồm muối mắm, bột ngọt, hạt tiêu, đập thêm 1 đến 2 quả trứng rồi trộn đều.

'Làm chả lá lốt cho bữa ăn gia đình

Nguyên liệu đã trộn đều gia vị

- Lá lốt rửa sạch, để ráo nước, trải lá lên một mặt phẳng, cho thịt đã trộn đều gia vị vào lá lốt rồi cuốn lại thành miếng.

- Dầu ăn cho vào chảo đun nóng rồi cho chả vào chiên (chiên nhỏ lửa để chả chín từ từ và không bị cháy). Dùng đũa kiểm tra và đảo mặt để chả chín vàng cả hai mặt, khi chả đã chín để ráo dầu rồi cho ra đĩa.

'Làm chả lá lốt cho bữa ăn gia đình
Chả cuộn bằng lá lốt chuẩn bị đem chiên

'Làm chả lá lốt cho bữa ăn gia đình
Chả lá lốt

Chả lá lốt chế biến đơn giản, không cầu kỳ mà lại hấp dẫn, thơm ngon. Chả lá lốt có thể ăn với cơm nóng hoặc ăn cùng bún, cuộn cùng rau sống, đu đủ, su hào muối chua… chấm với nước mắm chua cay.

Hãy vào bếp với món chả lá lốt cho bữa cơm gia đình thêm ngon bạn nhé! Chúc các bạn thành công.

Theo Phunu