Làm điều này buổi sáng khiến bạn "chết lúc nào mà không biết"

Bạn đang tự rút ngắn thời gian sống của chính mình chỉ bằng những thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt.

Nhịn ăn sáng

Làm điều này buổi sáng khiến bạn

Không ăn sáng có thể bị ung thư túi mật.

Khi bạn ăn xong bữa tối và đi ngủ đến sáng hôm sau thì thức ăn trong cơ thể bạn được được tiêu hóa hết và khi đó dạ dày bắt đầu lại tiếp tục tiết ra dịch vị.

Nếu bạn không ăn sáng để nạp đủ năng lượng cho cơ thể thì những dịch vị trong dạ dày tiết ra nó sẽ gây cho bạn các bệnh như đau dạ dày hoặc viêm niêm mạc dạ dày.

Đồng thời các chất cặn bã trong dạ dày không có cơ hội để đào thải ra ngoài, để lâu ngày sẽ kết thành sỏi và bạn có thể mắc nguy cơ mắc bệnh ung thư túi mật rất cao.

Uống trà đặc, nóng mỗi ngày

Thường xuyên uống trà đặc ở nhiệt độ cao (trên 70 độ C) không những dễ làm tổn thương thực quản mà còn gây loét dạ dày mãn tính.

Hơn nữa chất tannin trong trà có thể tích tụ ở những chỗ bị tổn thương, kích thích tế bào thực quản vốn bị tổn thương càng nghiêm trọng hơn, khiến tình trạng loét dạ dày mãn tính biến chứng thành ung thư.

Gội đầu

Làm điều này buổi sáng khiến bạn

Gội đầu buổi sáng sớm dễ dẫn đến đau đầu.

Gội đầu buổi sáng sớm dễ dẫn đến đau đầu. Buổi sáng tổ nhất không nên gội đầu, đặc biệt là vào mùa đông. Do cuộc sống bận rộn, nhiều người thường xuyên để đầu ướt đi ra đường, rất dễ trúng phong hàn.

Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức. Thanh niên có thể gội đầu buổi tối, nhưng không gội đầu trước khi đi ngủ, người già nên gội đầu buổi trưa.

Uống cà phê

Khoảng 1 h sau ngủ dậy, hoặc có thể ăn sáng trước rồi mới uống cà phê. Như vậy sẽ tốt hơn vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp bạn tỉnh táo.

Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy uống cà phê sau ngay khi ngủ dậy có thể dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Nhoài ra, cà phê còn kích thích dạ dạy sản sinh axit ảnh hưởng đến dạ dày.

Theo phunutoday