Làm mới nhà đón tết chỉ trong một ngày

Tết đến cũng là lúc mọi người nghĩ đến chuyện làm mới nhà ăn Tết. Nhưng thời gian thì eo hẹp, nếu chỉ có một ngày để thực hiện, bạn sẽ làm thế nào? Đừng lo hãy cùng chúng tôi lên một lịch dọn nhà đón Tết thật chuẩn nhé. Có kế hoạch cụ thể, việc dọn nhà không còn tốn quá nhiều công sức và thời gian.

Loại bỏ những thứ lộn xộn

Cách nhanh nhất để bạn thấy căn nhà của mình trở nên mới mẻ hơn chính là bạn hãy mạnh tay bỏ đi những thứ gây ra tình trạng lộn xộn trong nhà. Đó có thể là đống đồ cũ đã bị hư hoặc đã lâu bạn không dùng đến như ấm nước bị hư, nồi cơm điện bị cháy hoặc những bộ quần áo mà có khi cả năm bạn cũng không mặc.

Đó cũng có thể là những đồ đã từng mang tính chất kỷ niệm với bạn (và bây giờ thì bạn đã hết thích những kỷ niệm đó!) như hộp quà sinh nhật mà bạn được tặng cách đây hai năm, chồng tạp chí thời trang đã lỗi mốt, những đồ trang trí linh tinh mà đã từ lâu bạn cũng không còn hứng thú nhìn ngắm, những món đồ chơi đã qua tuổi của con bạn.
Hãy hạ quyết tâm thu gọn và vứt những món đồ này.

Bởi thực tế dù có có tiếc nuối giữ lại thì cơ hội bạn dùng đến những món đồ này gần như là không có. Bớt đi đồ đạc cũng đồng nghĩa với việc nhà của bạn thêm gọn gàng, sạch sẽ và dễ trang trí hơn hẳn. 

Làm mới nhà đón tết chỉ trong một ngày

Đừng ngại ngần bỏ những thứ lộn xộn(Ảnh minh họa) -Nguồn internet

Lau dọn những góc khuất và làm sạch các cửa

Gác xép, gầm giường, góc trong tủ quần áo, gầm cầu thang, nóc tủ trần nhà vốn là những vị trí thường bị "khuất mắt trông coi", bởi thế chẳng có gì ngạc nhiên khi chúng vướng đầy bụi bặm hay mạng nhện.

Hãy lau dọn những góc khuất, bạn sẽ thấy ngôi nhà mới và sạch sẽ hơn rất nhiều. Để ngôi nhà bạn thêm chào đón và bừng sáng trong dịp Tết, đừng quên làm sạch hệ thống cửa cho ngôi nhà của bạn. Lâu cửa kính hoặc vệ sinh cửa gỗ sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên hoàn toàn khác.

Sử dụng giấy dán tườngThay vì phải mất công sơn sửa lại tường của các phòng, bạn hãy sử dụng giấy dán tường. Giấy dán tường là vật dụng rất hữu hiệu mà không tốn nhiều thời gian trong việc làm mới nhà. Hiện nay trên thị trường, mẫu mã giấy dán tường rất đa dạng cho bạn lựa chọn tùy thuộc vào sở thích và công dụng của căn phòng trong nhà.

Với phòng khách, bạn có thể chọn màu sắc nổi bật để tạo sinh khí cho khu vực sinh hoạt chung của cả nhà. Với phòng ngủ, màu sắc trang nhã và lãng mạn sẽ tạo cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn. Họa tiết hoạt hình, dễ thương sẽ khiến bé thích thú, tuy nhiên khi chọn giấy dán tường cho bé, bạn nên để bé đóng góp ý kiến và quyết định nhé.

Làm mới nhà đón tết chỉ trong một ngày

Ảnh minh họa

 Xáo trộn vị trí nội thất

Nếu bạn đã quá quen mắt với cách bài trí nội thất hiện tại, thì giờ, bạn chỉ cần thay đổi vị trí các đồ vật một chút, bạn sẽ thấy phấn khởi và ngạc nhiên với chính ngôi nhà của mình.  Việc thay đổi thói quen mà hằng ngày bạn phải đối mặt còn là nguồn động lực giúp bạn cảm thấy tươi mới. Rất đơn giản, bạn chỉ cần xoay, xoay và xoay.
 
Trang trí theo chủ đề

Làm mới nhà đón tết chỉ trong một ngày

Ảnh minh họa

Bạn có thể chọn một góc nhỏ trong nhà và trang trí lại nơi ấy theo một chủ đề mà bạn yêu thích. Bạn có thể biến khu vực phòng khách thành một thư viện trưng bày các bức vẽ gây cảm hứng cho bạn, bạn cũng có thể đặt thêm một hồ cá vào góc cầu thang để nơi đó trở thành khu vực nghỉ ngơi và đọc sách yên tĩnh.

Khi Tết đang đến rất gần, cả nhà bạn có thể dễ dàng tìm thấy các vật dụng trang trí thắm đượm giá trị truyền thống Tết như hoa mai hay hoa đào, câu đối của ông đồ viết theo kiểu thư pháp. 

Chỉ cần bạn đặt thêm một bình hoa trên bàn cà phê ở phòng khách, hay một chậu cây rau xanh ở trên bàn ăn. Thảm xanh của thiên nhiên sẽ mang thêm sức sống mới cho ngôi nhà.

Dùng thảm trải sàn
 
Một tấm trải trải sàn cũng sẽ đem lại sự mới mẻ cho căn nhà của bạn. Thay vì ngồi chơi ở salon, tấm thảm trải giữa phòng khách sẽ là nơi cả gia đình quây quần thật ấm cúng. Thảm trải sàn lại rất đa dạng về màu sắc và chủng loại, bạn có thể tha hồ chọn lựa để hợp với không gian của căn phòng. Nếu bạn đặt thêm vài cái gối ôm êm ái hay gối tựa lưng với màu sắc tươi tắn, chúng sẽ làm phòng khách nhà bạn bừng sáng.

Làm mới nhà đón tết chỉ trong một ngày

Thảm trải nhà sẽ giúp bạn làm mới căn nhà(nguồn Internet)

Theo BVPL