Làm người học được chữ này, ắt cuộc đời PHÚ QUÝ dài lâu, mỗi đêm giấc ngủ cũng tròn đầy

Con người sống trên đời nhất định phải ghi nhớ chữ "thiện tâm", người mà sống không có tâm sẽ chẳng bao giờ làm được gì thành công.

Làm người, bất cứ khi nào cũng phải ghi nhớ, sống lương thiện, tu dưỡng thiện tâm. Đừng bao giờ quên, thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo.

Thực chất làm người không khó, chỉ cần đừng làm chuyện dối lòng, không nói lời bất hảo, không kiếm tiền bất chính, không lừa đảo người khác. Không kết ân oán với người, sống tốt một đời sẽ bình an. Thế là quá đủ.

Chân ngay không sợ giày lệch, thân chính không sợ bóng nghiêng, người không sợ thời thế loạn. Sống ở đời, ngay chính là điều mỗi người cần khắc cốt ghi tâm.

Một cuộc sống vật chất sung túc mang đến cho chúng ta hạnh phúc tạm thời, nhưng một trái tim lương thiện lại mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cả một đời. Không ai hiểu được giá trị chân thực của cuộc sống không phải nằm ở nhận, mà nằm ở cho.

Trong kiếp nhân sinh, danh lợi, tiền tài, vàng bạc, châu báu,… đều là vật ngoại thân, và chúng không thể thỏa mãn một người luôn truy cầu vào mọi lúc. Còn thiện tâm là sự giàu có trong tâm hồn. Nó giống như một tia sáng mặt trời tỏa sáng thế giới của chúng ta, cùng những người xung quanh chúng ta.

Làm người học được chữ này, ắt cuộc đời PHÚ QUÝ dài lâu, mỗi đêm giấc ngủ cũng tròn đầy

Bạn thành tâm, người khác sẽ thấy, gặp hoạn nạn ắt sẽ có bạn bè cùng gánh đỡ; giả tạo trước mặt người, xung quanh sẽ chỉ toàn người dưng.

Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, mang đến cho họ sự ấm áp. Duyên tình ngàn vàng không mua nổi, chỉ có thể trao đổi bằng chân tâm.

Thiện tâm là lòng tốt, là tình yêu thương và là cảm xúc tốt đẹp nhất của nhân loại. Thiện tâm sẽ cho chúng ta một cuộc sống hạnh phúc nhất. Thiện tâm cũng giống như nước vậy. Nó làm tươi mát nơi khô cằn và thỏa mãn cơn khát của nội tâm.

Chớ nên nghĩ rằng làm việc xấu không ai biết sẽ không sao, thiện ác hữu báo, tất cả đều phải hoàn trả. Trong cuộc sống muốn an lòng, thì phải coi trọng chữ “lương tâm”.

Người trên thế gian chỉ có một thước đo chung là nhân phẩm. Sống thật tốt, tu dưỡng thiện tâm chính là kim chỉ nam cho cả cuộc đời.

Theo Phunutoday