Lâu chưa đến Sa Pa, bạn đã biết những điểm du lịch mới đang gây sốt rần rần ở đây chưa

Du lịch Sa Pa đang được hâm nóng hơn bao giờ hết không chỉ nhờ gói kích cầu khủng Sa Pa đồng hành cùng du khách vừa mới bung ra, mà còn nhờ các sản phẩm du lịch mới được đầu tư và được du khách ưa chuộng trong mấy năm gần đây.​

Lần đầu tiên một chương trình kích cầu du lịch rộng khắp mang tên "Sa Pa đồng hành cùng du khách" được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan tổ chức, với sự tham gia của gần 70 đơn vị vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và nhà hàng ẩm thực, với mức giảm giá từ 30% - 60%, được áp dụng kéo dài trong 2 tháng 5 và tháng 6/2020 này.

Du lịch Sa Pa đang được hâm nóng hơn bao giờ hết không chỉ nhờ gói kích cầu khủng "Sa Pa đồng hành cùng du khách" vừa mới bung ra, mà còn nhờ các sản phẩm du lịch mới được đầu tư trong mấy năm gần đây.

Đầu tiên phải kể đến công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ, pha lẫn giữa hiện đại và cổ kính - Khách sạn Hotel de la Coupole MGallery nằm giữa trung tâm thị trấn.

Đặc biệt, công trình do kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Bill Bensley thiết kế này còn được chính ông giám sát thi công nghiêm ngặt. Không chỉ là lựa chọn dừng chân của du khách quốc tế, công trình kiến trúc này còn được giới trẻ biết đến với quán café ngoài trời tọa lạc ở tầng 10.

Du khách đến đây ngoài thưởng thức café ngon "bá cháy" còn được ngắm toàn cảnh Sa Pa trong mờ ảo khói sương lẫn cái nắng rực rỡ biến ảo rất nhanh trong một thời điểm – vốn là đặc sản khí hậu 1 ngày 4 mùa của phố núi Sa Pa.

lau-chua-den-sa-pa-ban-da-biet-nhung-diem-du-lich-moi-dang-gay-sot-ran-ran-o-day-chua

Khách sạn Hotel de la Coupole MGallery cũng tham gia vào chương trình kích cầu du lịch Sa Pa tháng 5, tháng 6 này.

Thời điểm tháng 5-6 năm nay cũng là cơ hội vàng cho du khách Việt để trải nghiệm nghỉ dưỡng sang chảnh với bể bơi vô cực nổi tiếng bên trong khách sạn này, khi MGallery có chương trình ưu đãi lớn chỉ từ 3.250.000 VNĐ/đêm với trọn gói bữa sáng và tối hoặc gói combo từ 2.950.000 VNĐ cho phòng nghỉ, bữa sáng và vé tàu hỏa Mường Hoa cùng vé cáp treo Fansipan.

Tận dụng đặc sản khí hậu của Sa Pa cho du khách thưởng ngoạn và thử thách chính mình còn có điểm du lịch mới Cầu Kính Rồng Mây. Cây cầu này cách Sa Pa chỉ 17 km, tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận huyện Tam Đường của tỉnh Lai Châu nhưng do vị trí rất gần Sa Pa nên cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sa Pa.

Tính đến tháng 4/2020, Cầu Kính mới hoàn tất giai đoạn một là đưa vào sử dụng một đoạn cầu bằng kính trong suốt dài 300m nhưng đã gây sốt rần rần trong giới trẻ vì tính chất thỏa mãn niềm đam mê sống ảo đầy cá tính khám phá của thời thanh niên sôi nổi.

Cây cầu này thỏa mãn những người ưa cảm giác mạnh nhưng cũng là nơi cho tín đồ sống chậm thưởng thức café trên đỉnh cao chót vót. Vì ngoài lựa chọn rảo bước chụp ảnh ngắm cảnh trên Cầu Kính còn có một quán café màu trắng tọa lạc trên đỉnh núi với giá cả phải chăng, người dân nơi đây thường đùa du khách là "lên trời để uống café giá mặt đất".

Được biết, ở các giai đoạn tiếp theo Cầu Kính sẽ được xây dựng men theo sườn núi và đưa vào các hiệu ứng để gia tăng cảm giác mạnh.

lau-chua-den-sa-pa-ban-da-biet-nhung-diem-du-lich-moi-dang-gay-sot-ran-ran-o-day-chua

Một góc Cầu Kính Rồng Mây trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (còn được gọi là Cổng trời). Để ra được đến đây chụp ảnh là cả một thử thách đối với những người sợ độ cao. Giá vé lên Cầu Kính hiện nay được bán 400.000/người.

Một lựa chọn mới mẻ khác cho du khách ưa lãng mạn thích sống ảo phải kể đến Swing Sa Pa với đôi tượng đầu người nổi tiếng mang ý nghĩa nơi tình yêu bắt đầu.

Các biểu tượng khác như Tổ chim, Xích đu, Thang lên thiên đường, Cầu tình yêu v.v… cũng đẹp không kém khi lên hình. Vì Swing Sa Pa chỉ gói gọn trong một không gian nhỏ hẹp nhưng nghệ thuật sắp đặt nơi đây đã mang lại cho nó các góc hình lung linh rộng mở. 

Từ trung tâm thị xã Sa Pa lên Swing Sapa mất khoảng 25.000 tiền taxi. Giá vé vào cửa có 3 mức cho du khách lựa chọn là 80.000, 100.000 và 120.000 đồng/người bao gồm combo vé vào cửa, đồ uống và người chụp ảnh giúp bạn.

lau-chua-den-sa-pa-ban-da-biet-nhung-diem-du-lich-moi-dang-gay-sot-ran-ran-o-day-chua

Đôi tượng đầu người với ý nghĩa biểu tượng Nơi tình yêu bắt đầu là một điểm nhấn níu chân du khách tại khu du lịch Swing Sa Pa. Ảnh: Chill.withme

Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa lại một lần nữa gây sốt sau khi Thung lũng Hoa Hồng thuộc khu du lịch này được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục "Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam" vào ngày 23/5 vừa qua.

Thung lũng hoa hồng này có diện tích lên tới 50.000 m2, trải dài dọc theo đường tàu hoả leo núi Mường Hoa từ thị trấn Sa Pa đến khu vực ga đi cáp treo, với hơn 300.000 gốc hồng, quy tụ hơn 150 giống hồng danh tiếng nhất Sa Pa, Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, còn có đồi hoa tím lịm để các tín đồ sống ảo có được background "thả thính" tím thủy chung mà chỉ ở ga Mường Hoa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa mới có.

lau-chua-den-sa-pa-ban-da-biet-nhung-diem-du-lich-moi-dang-gay-sot-ran-ran-o-day-chua

Ga Mường Hoa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa – điểm đến của tàu hỏa Mường Hoa

Ngoài các sản phẩm du lịch mới, hàng chục điểm du lịch đặc sắc đã thành danh của Sa Pa bao lâu nay được kể đến dưới đây cũng đang chờ đón du khách khi gói kích cầu 2 tháng mùa hè này của tỉnh Lào Cai được khởi động. Đó là chinh phục đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương" – để thỏa mãn đam mê chinh phục và niềm tự hào trước sự hũng vĩ của quê hương.

Trải nghiệm cuộc sống văn hóa của người bản địa tại các bản làng như Tả Van, Tả Phìn, bản Cát Cát của người H’Mông - bản làng đẹp nhất Tây Bắc với những phong tục cổ truyền dân tộc đặc sắc. Nhà thờ đá Sa Pa được xây dựng theo hình thập giá của lối kiến trúc Gothic La Mã là ngôi nhà thờ bằng đá cổ duy nhất do người Pháp xây dựng còn gần như nguyên vẹn đến ngày nay.

Thung lũng Mường Hoa với bãi đá cổ và ruộng bậc thang. Núi Hàm Rồng gắn liền với các truyền thuyết bí ẩn. Thác Tình yêu – Suối vàng; Thác Bạc – Đỉnh đèo; Đèo Ô Quy Hồ; Vườn hồng mộng mơ; Khu nước khoáng Tắc Ko; Vườn hoa H'Mông; Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn; Đồi chè Ô long Ô Quy Hồ; Khu chạm khắc đá cổ Sa Pa; Đền Hàng Phố; Đền Mẫu Sơn; Đền Mẫu thượng; Điểm du lịch Cộng đồng Hòa Sử Pán cũng là những điểm đến truyền thống của khách du lịch khi đến Sa Pa.

lau-chua-den-sa-pa-ban-da-biet-nhung-diem-du-lich-moi-dang-gay-sot-ran-ran-o-day-chua

Đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương

lau-chua-den-sa-pa-ban-da-biet-nhung-diem-du-lich-moi-dang-gay-sot-ran-ran-o-day-chua

Một góc bản Cát Cát. Ảnh: chotour

Theo GiaDinh