Lễ Vu Lan: Gợi ý món quà tặng bố mẹ ý nghĩa nhất

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết chọn quà gì tặng bố mẹ trong lễ Vu Lan, hãy tham khảo gợi ý dưới đây.

Lễ Vu Lan: Gợi ý món quà tặng bố mẹ ý nghĩa nhất

Hãy dành tặng cha mẹ những món quà ý nghĩa nhất trong ngày lễ Vu Lan. (Ảnh minh họa)

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu là dịp để con cái bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành, dưỡng dục. Nhiều người Việt quan niệm cả năm mới có một ngày lễ Vu Lan nên dù đi đâu, làm gì cũng cố gắng về nhà dùng bữa với gia đình và giúp đỡ bố mẹ sắm sửa mâm cỗ cúng ông bà, tổ tiên.

Trong ngày báo hiếu đặc biệt này, bạn cũng có thể gửi tặng bố mẹ những món quà ý nghĩa nhất để bày tỏ lòng thành kính. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết chọn gì, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Những bó hoa tươi thắm

Trong các loài hoa thì hoa hồng là tượng trưng cho tình yêu. Đây chính là món quà đơn giản nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với cha mẹ. Trong ngày lễ Vu Lan, một bông hồng kèm theo lời chúc ý nghĩa là cách đơn giản nhất mà những người con có thể áp dụng để bày tỏ lòng biết ơn đối với "người phụ nữ vĩ đại nhất" của đời mình.

Bạn cũng có thể lựa chọn loại hoa mà mẹ bạn thích nhất để tự tay cắm một bình thật đẹp trong nhà, điều nãy sẽ khiến không gian thêm rực rỡ và tràn ngập niềm vui.

Những món quà nhỏ xinh nhưng ý nghĩa

Một chiếc khăn tay, một chậu cây phong lan, một chiếc kẹp tóc hay một đĩa nhạc mà bố mẹ yêu thích đều có thể là món quà thú vị cho ngày lễ Vu Lan.

Du lịch cùng cha mẹ

Tuổi tác là kẻ thù đáng sợ nhất của người già, sức khỏe của cha mẹ có thể yếu đi bất cứ lúc nào. Hãy tranh thủ khi cha mẹ còn khỏe để sắp xếp một chuyến đi chơi xa, cùng cha mẹ trải nghiệm những bất ngờ thú vị trong suốt cuộc hành trình.

Giúp đỡ việc nhà

Nếu bạn cho rằng giúp bố mẹ việc nhà là công việc quá tầm thường hãy thay đổi suy nghĩ ngay lập tức nhé. Trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu, bố mẹ bạn sẽ rất vui nếu được con cái phụ giúp những công việc dù chỉ đơn giản nhất.

Các bạn nam thì có thể cùng bố trồng cây, sửa chữa đồ đạc trong nhà... còn các bạn nữ có thể giặt giũ cùng mẹ hoặc nấu một bữa tối ấm cúng, có các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Hãy cố gắng dành một buổi tối bên cha mẹ để ngày lễ thêm ý nghĩa và trọn vẹn.

Cùng cha mẹ đi lễ chùa

Nếu vì một lí do nào đó mà bạn không thể tổ chức chuyến đi chơi xa thì bạn có thể cùng cha mẹ đi lễ chùa để cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên. Đây có lẽ điều cha mẹ mong muốn từ lâu. Vào dịp Vu Lan báo hiếu, hãy tụng kinh, cầu nguyện Đức Phật cho cha mẹ mạnh khỏe, sống lâu hưởng phúc cùng con cháu.

Một lời cảm ơn chân thành

Đối với những người đi học hay đi làm xa nhà thì cuộc điện thoại với những lời thăm hỏi, quan tâm sẽ là món quà tặng bố mẹ ý nghĩa nhất. Đừng quên chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống, thành tích học tập hay công tác của mình để bố mẹ vui lòng nhé.

Và điều quan trọng nhất cần làm trong ngày lễ Vu lan là dành tặng cha mẹ lời cảm ơn về công sinh thành, dưỡng dục, vì sự hi sinh mà cha mẹ dành cho bạn.đã dành cho bạn. Bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến cha mẹ thấy ấm áp, cảm động rồi.

Theo M.Anh (BGT)