Liệu vợ Xuân Bắc có nghỉ việc tại trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội?

Rất nhiều câu hỏi của các nhà báo dành cho chị Hồng Nhung – vợ nghệ sĩ Xuân Bắc sau khi chị bước ra từ cuộc họp 9 tiếng với trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội.

lieu-vo-xuan-bac-co-nghi-viec-tai-truong-cd-nghe-thuat-ha-noi

Vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc.

Mấy ngày nay dư luận đang xôn xao câu chuyện vợ nghệ sĩ Xuân Bắc – chị Hồng Nhung hiện là giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã bức xúc livestream trên trang cá nhân, tố nhà trường chèn ép với sự can thiệp của nghệ sĩ Anh Tú không cho chị ngồi hội đồng chấm thi, đồng thời đã dẹp bỏ bàn ghế khi có tiết dạy của chị.

Trước những bức xúc của chị Hồng Nhung và sự xôn xao của dư luận, ngày 13.9, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã có cuộc họp với chị Hồng Nhung (chị Nhung cho biết thành phần họp bao gồm Ban giám hiệu nhà trường, gồm có Hiệu trưởng – Dương Minh Ánh, hai hiệu phó là Tiến sĩ Trần Vũ Hoàng, Thạc sĩ Vũ Tiến Dung; đại diện Công đoàn; Thanh tra nhân dân; Chi bộ đảng bộ; Hai giảng viên tại khoa Sân khấu điện ảnh và chị).

Sau cuộc họp dài 9 tiếng từ sáng đến chiều muộn ngày 13.9, bước ra từ hội trường, chị Hồng Nhung đã chia sẻ khá nhanh và cởi mở với báo chí xung quanh cuộc họp.

Theo đó, chị Hồng Nhung cho biết: “Báo tin vui với mọi người là Đảng ủy ban giám hiệu, ban thanh tra nhân dân đã có câu trả lời xác đáng với cá nhân tôi. Cũng có rất nhiều vấn đề đưa ra được giải quyết. Tôi thấy có vấn đề khả quan ngày hôm nay đó là sinh viên của tôi sắp có điều như tôi mong muốn, đấu tranh có sân khấu đúng nghĩa để học tập đúng theo những gì tôi đang trăn trở.

lieu-vo-xuan-bac-co-nghi-viec-tai-truong-cd-nghe-thuat-ha-noi

Chị Hồng Nhung đang là giảng viên tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Còn về chuyện tôi bị gạt ra khỏi hồi hội đồng chấm thi, thì câu trả lời của nhà trường là tôi hoàn đủ tư cách ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp. Nhưng đây là sự điều hành, điều động vì cái gọi là quyết sách, hướng phát triển của nhà trường do NSND Anh Tú tư vấn. Nhà trường đã làm theo như vậy là vì học sinh và vì nhà trường.

Tôi cũng có ý kiến riêng trong cuộc họp, tôi phát biểu: "Nhà trường tôn trọng ý kiến của cộng tác viên ngoài, vậy tại sao ý kiến của giảng viên chuyên môn trong khoa nhà trường không tham khảo? Chắc chắn đây là sự sai sót từ phía khoa không làm chức năng tham vấn cho ban giám hiệu”.

Trả lời tiếp về việc không được ngồi trong hội đồng chấm thi dẫn tới ảnh hưởng danh nhà trường đã nói trong buổi liveshtream tối ngày 11.9. Chị Nguyễn Hồng Nhung cho hay: “Tôi nghĩ không ảnh hưởng tới danh dự nhà trường.

Những bức xúc này không chỉ của riêng tôi mà còn có cả các giảng viên khác, cũng như sinh viên của trường. Nếu để minh bạch và công khai, mọi người hãy hỏi sinh viên của tôi. Bởi đó là bằng chứng sống, tôi không nói sai điều gì. Trong biên bản kết luận tại cuộc họp hôm nay tôi cũng khẳng định. Tôi chịu trách nhiệm tất cả những gì tôi nói”.

lieu-vo-xuan-bac-co-nghi-viec-tai-truong-cd-nghe-thuat-ha-noi

Chị Hồng Nhung đã khóc nức nở trong buổi livestream tối ngày 11.9. 

Lý giải vì sao không chọn con đường đến gặp trực tiếp Ban giám hiệu nhà trường để nói chuyện thay vì livestream trên trang cá nhân của mình? Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc bảo: “Tôi nghĩ cách đưa ra trước dư luận, để dư luận biết con đường đấu tranh nhanh nhất, nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận, đồng thời đòi được quyền lợi nhanh nhất. Còn nếu ai đó nói đến luật về công chức viên chức thì tôi nghĩ rằng mọi người hãy nhìn nguyên nhân căn cốt của vấn đề, tôi đấu tranh vì cái gì”.

Chia sẻ chuyện mình đã sẵn sàng nghỉ việc sau khi đưa vấn đề lên trang cá nhân, chị Hồng Nhung nói: “Sau buổi họp ngày hôm nay nhà trường sẽ có những giải pháp để giải quyết những vấn đề khúc mắc của tôi. Còn chuyện tôi xin nghỉ hay không xin nghỉ dư luận sẽ được biết trong thời gian sắp tới. Ngay bây giờ tôi xin phép chưa thể trả lời được”.

Khi nhắc tới việc nghệ sĩ Anh Tú đã phản hồi rằng anh không chèn ép chị, cũng như anh và chị không có mâu thuẫn. Chị Hồng Nhung lắc đầu cho biết chị không bàn tới chuyện này. Chị Hồng Nhung vẫn khẳng định, anh Anh Tú phản hồi như thế nào đó là việc của nghệ sĩ này, còn chị phản hồi ra sao thì sau này mọi người sẽ rõ. Tuy nhiên chị cũng cho hay, chị có bằng chứng bằng văn bản cho việc này.

Huy Hoàng

Theo Dân việt