Lo 2 con của nghi phạm gây thảm án ở Quảng Ninh bỏ học

Hội Phụ nữ TP Uông Bí (Quảng Ninh) mong người dân thông cảm với người thân nghi phạm Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án sát hại 4 bà cháu, không để 2 con nhỏ của nghi phạm này vì chuyện của bố mà bỏ học.

Trao đổi với báo chí ngày 28-9, bà Vũ Thị Tiệp, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh), cho biết từ khi lực lượng công an xác định nghi phạm vụ thảm án sát hại 4 bà cháu và bắt giữ được Doãn Trung Dũng, gia đình nghi phạm này đã phải chịu không ít "búa rìu" của dư luận.

Lo 2 con của nghi phạm gây thảm án ở Quảng Ninh bỏ học

Căn nhà cấp 4 mà nghi phạm Doãn Trung Dũng sống cùng gia đình trước vụ thảm án - Ảnh: Zing

Hội Phụ nữ đã phải cử người xuống động viên, chia sẻ với chị Hoa là vợ của Dũng. Tuy nhiên, chị Hoa đã chủ động tránh mặt, không muốn tiếp xúc với mọi người. “Có thể chị Hoa đang cảm thấy mình cũng có một phần lỗi trong tội ác mà chồng mình gây ra"- bà Tiệp nhận định.

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Uông Bí cho biết thêm con trai lớn của Dũng năm nay 15 tuổi, con thứ 2 đang học cấp 1. Hội Phụ nữ đã làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Uông Bí và đi đến thống nhất là kiên quyết không để cho các con của nghi can Dũng vì chuyện của bố mà phải bỏ học.

“Người dân cũng cần phải thông cảm cho vợ con, người thân của nghi can. Nhưng điều chúng tôi lo lắng nhất là con trẻ, có khi các cháu chưa ý thức được nên có thể có ngôn từ trêu đùa khiến các con của nghi can Dũng bị ảnh hưởng tâm lý, mặc cảm mà bỏ học giữa chừng"- Bà Phạm Thị Nga, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Uông Bí, chia sẻ.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng 24-9, chị Vũ Thị Thanh (chủ hộ gia đình) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà của gia đình ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Khắp người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, cơ quan điều tra nhận định có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Chiều cùng ngày 24-9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự “Giết người, cướp tài sản” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Ngày 25-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là đối tượng tình nghi trong vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu. Ngày 26-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh), Công an TP Uông Bí, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh, cùng lực lượng công an các tỉnh, TP lân cận cũng vào cuộc để truy bắt nghi can gây ra vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng này.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 26-9, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi can Doãn Trung Dũng tại huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng).

Theo Trọng Đức (NLD)