Lỡ tay cho quá nhiều muối vào món ăn bạn chỉ cần thêm thứ này vào đảm bảo vừa miệng, ngon ngay

Lỡ tay cho quá nhiều muối vào món ăn bạn chỉ cần thêm thứ này vào đảm bảo vừa miệng, ngon ngay - đơn giản nhưng ít ai biết hãy bỏ túi ngay.

Lỡ tay cho quá nhiều muối vào món ăn bạn chỉ cần thêm thứ này vào đảm bảo vừa miệng, ngon ngay

Cà chua giúp vị mặn được trung hòa

Nếu không có chanh, sữa chua hay khoai tây, bạn cũng có thể sử dụng cà chua cắt lát dày cho vào món ăn và ngâm trong đó từ 15 đến 20 phút, vị chua tự nhiên của cà chua sẽ trung hòa vị mặn của món ăn, đến khi bắt đầu dùng bữa bạn mới vớt cà chua ra nhé. Tuy nhiên sử dụng cà chua sẽ không hiệu quả bằng những phương pháp trên vì chất chua của cà chua rất nhẹ dịu. Trường hợp không có những nguyên liệu trên bạn hãy sử dụng đến cà chua.

Dùng giấm ăn chữa mặn

Chỉ cần một lượng giấm nhỏ cũng sẽ phát huy tác dụng trung hòa vị mặn của món ăn. Khi nêm giấm hãy nêm từ từ, vừa nêm vừa nếm lại cho đến khi thấy vừa miệng là được. Không nên cho giấm quá nhiều, như vậy sẽ làm món ăn không được ngon.

Khử độc cho thịt muối

Trong thịt muối thường chứa một số chất không tốt cho sức khỏe. Để khử các chất độc hại này, bạn hãy luộc qua trước khi chế biến nhé, các chất có hại sẽ giảm bớt đáng kể đấy.

Lỡ tay cho quá nhiều muối vào món ăn bạn chỉ cần thêm thứ này vào đảm bảo vừa miệng, ngon ngay

Mẹo chiên cá không bị kết dính

Cá hay bất kỳ thực phẩm nào khi chiên rất dễ bị kết dính nếu bạn không sử dụng chảo chống dính. Tuy nhiên trong trường hợp không có công cụ hữu hiệu này trong nhà bếp bạn sẽ làm thế nào để món cá chiên trông thật đẹp mắt và không bị dính với chiếc chảo thông thường? Hãy sử dụng 2 thìa muối tinh, rang đều trên mặt chảo khô với lửa nhỏ, đến khi muối chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi rồi cho dầu vào chiên cá, đảm bảo món cá chiên sẽ không bị kết dính một chút nào và rất giòn ngon, hấp dẫn.

Theo phunutoday