Loại cây nào người mệnh Hỏa nên trồng trong nhà để đón tài lộc

Theo các Chuyên gia phong thủy, người mệnh Hỏa nên trồng những loại cây như kim tiền, kim ngân, bạch mã hoàng tử để mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà giúp đón tài lộc.

Với đặc đểm của người mệnh Hỏa chính là tính nửa, nóng giận, do đó trong cuộc sống và ngay cả sự nghiệp của mình người mệnh Hỏa cần dung hòa bằnh nhiều phương thức. Trong đó, việc trồng cây cũng là phương pháp giúp người mệnh Hỏa cân bằng cuộc sống, tạo vượng khí và hút tài lộc.

Những loại cây người mệnh Hỏa nên trồng được các chuyên gia phong thủy tư vấn đó là: cây kim tiền, cây kim ngân,  cây bạch mã hoàng tử, cây phú quý, thiết mộc lan, hoa giấy, hoa trà đỏ. Tuy nhiên, mỗi một loại cây sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau.

Với cây kim tiền (hay còn gọi là cây phát tài), đây là loại cây rất được ưa chuộng trồng, đặt trong nhà hoặc văn phòng hiện nay.

Thuộc cây cảnh họ nam thiên tinh, mọc thành bụi, mọc đối xứng, phiến là màu xanh bóng, thân cây to khỏe, phình to ở dưới gốc, rất mọng nước, có thể sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí.

Chính vì có lá xanh mượt, bóng, lại vươn lên mạnh mẽ nên cây kim tiền rất được mọi người ưa chuộng đặt trong nhà hoặc phòng làm việc của mình.

Loại cây nào người mệnh Hỏa nên trồng trong nhà để đón tài lộc

Người mệnh Hỏa nên trồng cây kim tiền trong nhà để đón tài, rước lộc - Ảnh Blog Phong thủy. 

Về ý nghĩa phong thủy, cây kim tiền thể hiện sự giàu sang, phú quý và tiền bạc. Đây là một loại cây may mắn nhất, khi cây nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn hơn. Với những người mệnh hỏa, cây kim tiền là cây rất phù hợp với họ bởi nó có ý nghĩa tương sinh mang lại nhiều may mắn cho họ.

Còn cây kim ngân có tên khoa học là Pachira aquatica, cây có nguồn gốc từ Mexico, Brazil và Nam Mỹ. Đặc điểm của cây là thân dẻo dai, vững chắc, lá xanh đậm, xòe rộng như bàn tay, cây có thể cao được hơn 6m. Cây thường được trồng ở trong chậu hoặc dưới đất đều được.

Cây kim ngân là cây phong thủy hợp mệnh hỏa, mang đến nhiều tiền tài cho gia chủ, đồng thời giúp họ giữ chặt tài sản. Do đó, cây thích hợp cho người mệnh hỏa trồng làm cảnh trang trí trong nhà... Với ý nghĩa trên cây cũng thích hợp dùng để làm quà tặng trong những dịp lễ Tết, thăng quan.

Cây Bạch mã hoàng tử có nguồn gốc từ châu á nhiệt đới, cây mọc thành bụi, vươn thẳng, thân cây màu trắng, cây Bạch mã có sống lá màu trắng trong, lá màu xanh nhạt có đốm.

Cây có chiều cao khoảng từ 30-100cm và ưa sống trong điều kiện bóng râm nên rất thích hợp để đặt trong nhà, văn phòng. 

Cây Bạch mã hoàng tử là biểu tượng của một chàng trai mạnh mẽ, lịch lãm và sang trọng, trong phong thủy nó rất hợp với người mệnh hỏa, giúp mang lại sự phú quý cũng như thăng tiến nhanh trong sự nghiệp của mình. Vì vậy đây cũng là một sự lựa chọn rất tốt cho những người đàn ông mệnh hỏa.

Cây thiết mộc lan thuộc cây nội thất phong thủy, mang đến sự phát tài, may mắn, thuận lợi cho chủ nhân mệnh Hỏa. Đặc điểm nổi bật của cây là khi bị cưa hay cắt thì cây sẽ đâm chồi, nảy lộc xung quanh vị trí bị cắt đi – nhánh mới đó tượng trưng cho lộc mới.

 Bên cạnh, vẫn còn một số cây hợp với mệnh Hỏa như: cây hoa trà đỏ, hoa giấy, câylong huyết, cây văn trúc, cây ngũ gia bì, cây thường xuân, hoa quế, cây phát tài, thông đuôi ngựa, liễu sam, bụt mọc, hoa son môi.

Theo VietQ