Loại lá đâu cũng có này chữa sâu răng vĩnh viễn hiệu quả hơn dùng thuốc

Dùng lá đâu cũng có này chữa sâu răng vĩnh viễn hiệu quả hơn dùng thuốc lại không tốn tiền - ai cũng cần lưu lại để áp dụng.

Loại lá đâu cũng có này chữa sâu răng vĩnh viễn hiệu quả hơn dùng thuốc

Nguyên nhân gây sâu răng

Sâu rằng là căn bệnh rất phổ biến, chiếm tới 90% trong số các bệnh thường gặp về răng miệng. Tỷ lệ này ở người Việt là khá cao.

Vi khuẩn gây sâu răng luôn tồn tại trong khoang miệng, khi có điều kiện thích hợp từ nguồn thức ăn, sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, plyore, enzyme thuỷ phân chất lòng trắng trứng (một thành phần trong nước miếng). Các chất này hòa tan chất hữu có và phân hủy chất vô cơ trong kết cấu răng. Khi đó các vi khuẩn bám vào răng tạo thành các đốm khuẩn, tấn công răng và gây sâu răng.

Dùng lá bàng non

Nguyên liệu bao gồm

- 1 nắm lá bàng non

- 1 thìa cafe muối biển sạch

- Nước lọc

Cách làm

- Bước 1: Lá bàng rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ

- Bước 2: Cho lá bàng, muổi biển0và nước lọc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn

- Bước 3: Sử dụng lưới lọc, lọc bỏ phần bã, cho phần nước thu được vào lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng

- Bước 1: Ngày đầu tiên sử dụng, bạn ngậm một ngụm nước lá bàng khoảng 1 phút rồi súc miệng thật kỹ. Khoảng 4 tiếng bạn lại lặp lại một lần. Bạn nên lắc đều trước khi sử dụng

- Bước 2: Ngày thứ 2 và thứ 3, Trước khi đi ngủ, bạn đánh răng như bình thường rồi súc miệng lại bằng nước lá bàng. Lưu ý là sau khi súc miệng bằng nước lá bàng thì không súc miệng lại bằng nước mà cứ để vậy đi ngủ.

Điều cần chú ý

- Bạn nên sử dụng nước lá bàng để sưc miệng hàng ngày để phòng ngừa các bệnh về răng miệng

- Phương pháp này cũng đặc biệt hữu hiệu với người bị nhiệt miệng, lở loét miệng. Bạn chỉ cần chấm nước bàng vào vị trí vết loét là được.

- Nếu thấy răng có biểu hiện vàng thì bạn cũng đừng lo lắng. Hết súc miệng bằng nước bàng răng sẽ trở lại như bình thường.

Loại lá đâu cũng có này chữa sâu răng vĩnh viễn hiệu quả hơn dùng thuốc

Chữa sâu răng từ nhựa đu đủ

Nguyên liệu:

Quả đu đủ non.

Cách dùng:

Cắt quả đu đủ non, lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Lưu ý không được nuốt.

Liều dùng:

Dùng liên tục hàng ngày cho tới khi không còn triệu chứng đau nhức nữa thì thôi.

Theo Khoevadep