Loạt xe ô tô an toàn nhất thế giới năm 2023

Hàng loạt mẫu xe dưới đây đều được trang bị thiết bị công nghệ tiên tiến, đảm bảo sự an toàn cho người lái trong quá trính di chuyển.

Honda CR-V 2023

Honda CR-V là một chiếc crossover cỡ lớn thừa hưởng những thành tựu của Honda về chất lượng hoàn thiện và độ tin cậy. CR-V mới sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.5 lít hoặc 2.0 lít (tùy theo phiên bản). Nó đã giành điểm xuất sắc trong các bài kiểm tra an toàn và phòng ngừa va chạm, đạt xếp hạng "Tốt" hoặc "Cao cấp" từ IIHS. 

loat-xe-o-to-an-toan-nhat-the-gioi-nam-2023

Honda CR-V 2023 là một trong những chiếc xe đảm bảo độ an toàn cao

Rivian R1T 2023 

Dù là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Rivian, R1T đang tỏ ra vượt trội hơn bán tải EV Ford F-150 Lightning về sức mạnh và các tính năng. Chiếc xe sở hữu bốn động cơ điện tạo ra tổng công suất hơn 800 mã lực. Đồng thời, IIHS nhận thấy rằng R1T có các hệ thống an toàn và ngăn ngừa va chạm vượt trội.

Genesis G90 2023

Genesis G90 là một sedan cỡ lớn và sang trọng, gây ấn tượng với hầu hết người dùng. Hiện tại, G90 có giá khởi điểm khoảng 75.000 USD. Chiếc xe có động cơ V6 tăng áp kép 3.5 lít, cho công suất lên tới 409 mã lực.

Khi nói đến an toàn, G90 trở nên vượt trội với loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn. Điển hình trong số đó là "Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc cấp độ 2". Về cơ bản, tính năng này hoạt động như chế độ kiểm soát hành trình thích ứng, nhưng được phát triển đến mức giúp hệ thống hoạt động ngay cả trên đường cong. Ngoài ra, công nghệ "Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng", sẽ tự động điều chỉnh tốc độ của xe trên những khu vực bị giới hạn vận tốc.

Toyota Camry 2023

Toyota Camry được nhiều gia đình ưa chuộng. Mẫu xe Nhật Bản đạt hầu hết các tiêu chuẩn an toàn đối với một chiếc sedan cỡ trung. Đáng chú ý, thế hệ năm 2023 sẽ cung cấp những cải tiến về kiểu dáng tinh tế, nội thất và công nghệ.

loat-xe-o-to-an-toan-nhat-the-gioi-nam-2023
Camry sử dụng động cơ V6 4 xi-lanh, hệ dẫn động cầu trước (hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn), thông qua hộp số tự động 8 cấp hoặc CVT. Mẫu xe đạt điểm xuất sắc toàn diện và lọt vào danh sách an toàn Top Safety Pick + của phân khúc xe cỡ trung.

Acura Integra 2023 

Thế hệ Acura Integra đời 2023 được lấy cảm hứng từ Honda Civic Si. Ngoài nội thất và ngoại thất thay đổi, tính chất cơ khí hai chiếc xe kể trên có nhiều điểm tương đồng. Chúng sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít 200 mã lực kết hợp với hộp số CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Cũng giống như Civic Si, Integra đạt xếp hạng "Tốt" và "Cao cấp" trong hầu hết các hạng mục an toàn do IIHS đánh giá.

Volvo XC90 Recharge 2023

Volvo hầu hết được nhiều người hâm mộ và các tổ chức đánh giá là nhà sản xuất ô tô an toàn nhất. Họ đã phát minh ra dây an toàn ba điểm và sau đó cung cấp bằng sáng chế miễn phí cho tất cả các thương hiệu.

loat-xe-o-to-an-toan-nhat-the-gioi-nam-2023

Volvo XC90 Recharge 2023 cũng được đánh giá cao về độ an toàn

Mẫu xe có kích thước lớn nhất trong dải sản phẩm của Volvo là XC90. Đây là một trong những mô hình thành công nhất trong lịch sử của hãng. Theo đánh giá của IIHS, XC90 đạt được điểm "Tốt" và "Cao cấp" trong hầu hết các hạng mục. Tuy nhiên, nó chỉ đạt điểm "Chấp nhận được" về khả năng an toàn giữa phương tiện với người đi bộ. Đây là lĩnh vực mà Volvo đang gặp khó khăn một chút.

Subaru Solterra 2023 

Subaru Solterra là phiên bản cải tiến của Toyota bZ4X. Chúng tương đồng về các bộ phận và tùy chọn giống nhau. Đáng chú ý, chỉ Solterra có sẵn để mua ở Nhật Bản. Trong khi đó, bZ4X sẽ có mặt tại các thị trường nước khác.

Solterra có hệ truyền động dẫn động cầu trước và bốn bánh, đạt công suất 201 hoặc 215 mã lực. Nó sử dụng pin 72,8 KWh hoạt động tốt trong phạm vi khoảng 220-250 (354-402 km) tùy thuộc vào kiểu máy. Solterra là một trong những lựa chọn an toàn hàng đầu trong danh sách của IIHS, đạt xếp hạng tốt và vượt trội trong tất cả các hạng mục.

Subaru Outback 2023

Subaru Outback thuộc phân khúc những wagon sở hữu phong cách chắc chắn nhất trên thị trường. Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh với nội thất rộng rãi và dung tích chứa hành lý lớn. Nó được trang bị động cơ phẳng 4 xi-lanh 2.4 lít tăng áp hoặc 2.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất từ ​​185 mã lực đến 250 mã lực tùy thuộc vào phiên bản. Sức mạnh động cơ sẽ truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số CVT 8 cấp.

loat-xe-o-to-an-toan-nhat-the-gioi-nam-2023
Outback là một chiếc xe khác trong danh sách này đạt được giải thưởng Top Safety Pick + 2023 của IIHS. Phiên bản cập nhật đã cải thiện độ an toàn, vượt trội về khả năng bảo vệ hành khách, đặc biệt là trẻ em.

Lexus NX 2023 

Trong phân khúc SUV hạng trung sang trọng, Lexus NX đang là "gương mặt" nổi bật. Chiếc xe được trang bị hệ thống Lexus + 3.0, giúp nó tăng cường thêm loạt công nghệ an toàn.

Điển hình trong số đó là cảnh báo tiền va chạm có thể phát hiện người đi bộ, hỗ trợ theo dõi làn đường và kiểm soát hành trình bằng radar chủ động ở mọi tốc độ. Đáng chú ý, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) đã đánh giá điểm an toàn của xe ở phân khúc Top Safety Pick + (thứ hạng cao nhất), mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng.

Theo VietQ