Long An: Bé trai 18 tháng tuổi bất ngờ sống lại trước giờ nhập quan

Bé trai 18 tháng tuổi bị ngạt nước được gia đình chuyển đến bệnh viện, dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng cháu bé ngày càng rơi vào hôn mê sâu, các bác sĩ trả về gia đình. Trong lúc gia đình đang lo hậu sự, bất ngờ bé trai này cử động và tim đập trở lại nên được gia đình chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị.

Long An: Bé trai 18 tháng tuổi bất ngờ sống lại trước giờ nhập quan

Ảnh minh họa.

Ngày 26.9 thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho hay bé trai trên quê ở Long An được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng phổi bị tổn thương, chức năng hô hấp kém, nhịp tim yếu... do bị ngạt nước.

Theo người nhà của bé trai này, trước đó bé bị té xuống ao nước gần nhà, khi mọi người phát hiện thì bé đã bị tím tái, hôn mê sâu. Gia đình lập tức chuyển bé đến bệnh viện ở địa phương để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ đã cấp cứu và hồi sức tích cực nhưng tình trạng vẫn hôn mê sâu. Thấy tình trạng sức khỏe của bé ngày càng xấu dần, bệnh viện địa phương đã thông báo với gia đình cho bé về nhà để lo hâu sự vì không thể nào cứu chữa.

Tuy nhiên, điều bất ngờ trong lúc gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho bé thì bé ngọ nguậy tay chân, người nhà sờ ngực phát hiện tim bé đập trở lại bình thường. Mừng quá, gia đình lập tức chuyển cháu đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để cấp cứu.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bé trai vẫn còn sống nhưng bị tổn thương ở phổi, chức năng hô hấp kém, nhịp tim còn yếu... Hiện các chỉ số sinh tồn của bé vẫn chưa thể tiên lượng được nhưng theo nhận định của các bác sĩ ở đây thì khả năng sống của bé là có thể.

“Với một cháu bé bị ngạt nước lâu dẫn đến tím tái và hôn mê thì não bộ của bé chắc chắn bị ảnh hưởng. Dù tim đập trở lại bình thường nhưng cháu bé vẫn chưa thực sự tỉnh hẳn. Hiện chúng tôi đang tiếp tục sử dụng thuốc vận mạch cao liều để hỗ trợ tim, phổi giúp cải thiện tình trạng tổn thương phổi và tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của cháu”, một bác sĩ cho biết.

Theo Hồ Quang (Motthegioi)