Lòng lợn luộc trắng giòn, trứng rán mềm ngon chỉ với 1 quả chanh

Lòng lợn luộc trắng giòn, trứng rán mềm ngon, vệ sinh bếp sạch bong sau 5 phút chỉ với 1 quả chanh, vô cùng hữu ích mà không phải ai cũng biết.

Lòng lợn luộc trắng giòn, trứng rán mềm ngon chỉ với 1 quả chanh

Dùng nước chanh làm tan chảy chất bẩn bị lắng đọng

Bạn có thể dùng nước chanh để làm sạch nước thải, lọc bỏ tạp chất bám trong cống và hạn chế tính a-xít trong nước thải, vốn có khả năng ăn mòn.

Lớp chất thải được hình thành từ sự tích tụ của các khoáng chất có trong nước thải sinh hoạt hàng ngày, bám trong hệ thống cống của các bồn rửa có thể gây tắc nghẽn cống và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Để xử lý tình trạng tắc nghẽn cống, hãy dùng một miếng bọt biển ngâm vào nước chanh tươi cho chúng ngấm đều nước chanh rồi nhét bọt biển vào ống cống.

Sau vài phút, bạn có thể cọ rửa lại chỗ ống cống, cố gắng đổ thật nhiều nước vào để dội hết lớp cặn vừa được nước chanh tẩy sạch.Trứng tráng mềm

Để món trứng mềm và hấp dẫn, hãy thêm 4-5 giọt chanh vào đánh cùng,trứng tráng sẽ trở nên mềm và thơm ngon hơn rất nhiều.

Luộc lòng lợn trắng giòn

Thông thường, khi luộc lòng lợn, sau khi lòng chín, vớt lòng ra, bạn chỉ cho vào nước sôi để nguội nên lòng vẫn có màu ngà ngà. Chỉ cần thêm vài giọt chanh vào tô nước sôi để nguội ấy, món lòng luộc của bạn sẽ có màu trắng và ăn rất giòn như ngoài hàng.

Vệ sinh bếp lò hoặc những vết thức ăn bị rơi ra bên ngoài

Bếp lò là nơi thường xuyên bị bẩn do thức ăn hoặc dầu mỡ bắn ra ngoài và bám vào bếp trong quá trình xào, nấu. Để lau chùi bếp lò và vết thức ăn bị rơi vãi bên ngoài, bạn nên dùng một ít nước chanh tươi hòa với nước và bột nở tạo thành một hỗn hợp đặc sệt.

Dùng hỗn hợp này thoa đều lên bề mặt của bếp lò và những nơi có vết bẩn, để khoảng 15 phút rồi dùng bọt biển lau chùi và rửa sạch lại bằng nước.

Theo Khampha

---

* Xem thêm:

+ Video: Bí quyết luộc lòng heo trắng và giòn

Nguồn: Jet Channel / Youtube