Lý do khiến bạn càng chăm sóc, da càng trở nên đen sạm và nhanh lão hóa sớm

Không chỉ đi nắng nhiều mới khiến làn da trở nên cháy nắng và đen sạm đâu nhé! Sau đây là những lý do khiến làn da trở nên đen sạm mà chị em thường mắc phải.

Có nhiều người thường xuyên chăm sóc da mỗi ngày nhưng họ ít biết rằng dưới đây là những lý do khiến cho da ngày càng trở nên đan sạm và nhanh bị lão hóa sớm hơn bình thường.

Cùng xem những lý do mà Phununews liệt kê dưới đây là gì nhé!

ly-do-khien-ban-cang-cham-soc-da-cang-tro-nen-den-sam-va-nhanh-lao-hoa-som

Ảnh minh họa

Không loại bỏ da chết

Quá trình oxy hóa ở da của chúng ta diễn ra liên tục, các tế bào chết tích tụ trên da mỗi ngày càng nhiều khiến da mất đi độ sáng và sự săn chắc. Do đó, tẩy da chết 2 lần/ tuần là điều hết sức cần thiết để giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi, trả lại làn da tươi sáng và đầy sức sống.

Thường xuyên stress, thiếu ngủ

ly-do-khien-ban-cang-cham-soc-da-cang-tro-nen-den-sam-va-nhanh-lao-hoa-som

Ảnh minh họa

Theo rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia thường xuyên stress, mệt mỏi kéo dài hay thiếu ngủ cũng có những tác động đến làn da và khiến da ngày một xấu đi, khiến làn da bị sạm đen, mọc nhiều mụn, sần sùi  và nhanh lão hóa. 

Uống ít nước

Khi lượng nước cung cấp cho cơ thể không đủ sẽ khiến cho làn da mất đi độ ẩm cần thiết, làm giảm các chức năng điều tiết tiết tố của da và làm cho da ngày càng yếu đi.

Dẫn đến làn da của chúng ta sẽ ngày càng thô ráp và xám xịt, mất sức sống.

Chế độ ăn uống thiếu chất

ly-do-khien-ban-cang-cham-soc-da-cang-tro-nen-den-sam-va-nhanh-lao-hoa-som

Ảnh minh họa

Da bạn bị đen hoàn toàn có thể do chế độ dinh dưỡng của bạn chưa hợp lí, ăn uống thiếu chất khiến da bạn trở nên khô, sạm màu và hình thành các sắc tố đen. Vì vậy nên chú ý đến thực đơn ăn uống hàng ngày để bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Clip: Nhận biết và chăm sóc da lão hóa 

Cát An

Theo Phụ Nữ News