Lý do khiến loại dưa hấu này có giá lên tới 130 triệu đồng/1 quả



Dưa hấu đen Densuke từng được bán với mức giá khủng lên đến 6.100 USD (khoảng 130 triệu đồng) khiến nhiều người tò mò về giống dưa này.

Nhật Bản vốn là quê hương của nhiều loại hoa quả đắt tiền. Những loại trái cây lạ như dưa hấu, dâu tây, nho, táo có hình thức bắt mắt, chăm sóc đặc biệt, trở thành mặt hàng xa xỉ ở xứ sở phù tang, được người dân làm quà biếu sang trọng.

Được biết, trái cây đóng vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật. Nó góp một phần không thể thiếu trong các nghi lễ hay những ngày trọng đại tại đây.

Lý do khiến loại dưa hấu này có giá lên tới 130 triệu đồng/1 quả

Dưa hấu đen ở Toma được chăm sóc rất kỳ công

Trong số những loại trái cây đắt tiền, người ta không thể bỏ qua cái tên dưa hấu đen Densuke, loại đặc sản trứ danh chỉ có ở thị trấn Toma. Đây là một thị trấn nhỏ nằm ở quận Kamikawa, Hokkaido, Nhật Bản. Tính đến tháng 9/2016, dân số ở đây ước đạt 6,662 người, với mật độ 33 người/km2, trên tổng diện tích 204.95km2.

Lý do khiến loại dưa hấu này có giá lên tới 130 triệu đồng/1 quả

Dưa hấu đen nổi tiếng khắp thế giới với mức giá đắt đỏ bậc nhất khiến nhiều người choáng váng.

Nhờ điều kiện khí hậu thổ nhưỡng đặc biệt, chỉ riêng Toma mới là nơi thích hợp trồng loại dưa này. Được biết, người ta bắt đầu trồng giống dưa Densuke ở đây vào giữa những năm 1980. Không lâu sau đó, loại dưa hấu đen trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Tháng 6/2008, một quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên đã được bán với giá 250.000 Yên (khoảng 6,300 USD) - mức giá đắt đỏ bậc nhất khiến nhiều người choáng váng.

Dù đắt như vậy nhưng không phải khi nào cũng có hàng để bán. Bởi mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa hấu đen được thu hoạch.

Lý do khiến loại dưa hấu này có giá lên tới 130 triệu đồng/1 quả

Dưa hấu đen Densuke đắt gấp hàng trăm lần so với các loại dưa hấu phổ biến khác.

Một lý do khác khiến loại dưa này có mức giá "trên trời" còn là vì vị ngon ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại. Vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng.

Dưa hấu đen rất ít hạt, thậm chí có quả còn không có hạt nào. Nhờ đó, dưa hấu đen cũng trở thành món quà xa xỉ, sang trọng mà dân đại gia trên thế giới dành tặng nhau.

Dưa hấu đen Densuke được bán trong hộp đặc biệt, làm nổi bật màu sắc đen tự nhiên của chúng hoặc trong các túi lưới gai trang trí.

Theo giadinh