Lý do nên ăn khoai lang hàng ngày

Với những tác dụng tuyệt vời không phải ai cũng biết ở khoai lang này, bạn nên bổ sung khoai lang vào thực đơn hàng ngày ngay hôm nay.

Giảm cân

Lý do nên ăn khoai lang hàng ngày

Vị ngọt tự nhiên trong khoai lang ngấm trực tiếp vào máu, giúp cân bằng nguồn năng lượng cho cơ thể vì vậy mặc dù ăn nhiều khoai lang, kể cả khoai lang mật thì cũng không phải lo lắng đến vấn đề tăng lượng đường huyết hay tăng cân.

Lượng calo trong khoai lang cũng thấp hơn những thực phẩm khác như khoai tây, củ từ, cơm… Tuy vậy nó vẫn có khả năng làm no nên giảm cảm giác thèm ăn của cơ thể.

Những chất cần thiết cho cơ thể

Trong khoai lang có chứa rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể hàng ngày như vitamin C, D, B6, magie, kali, chất sắt…

Vì vậy mà ngoài những chất cần thiết bổ sung cho cơ thể, nó còn có những chất giúp ngăn ngừa một số bệnh như tim mạch, thần kinh, tuyến giáp, giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da…

Lý do nên ăn khoai lang hàng ngày

Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) chỉ ra rằng, những người tiêu thụ thức ăn giàu carotrne (gồm nhóm chất giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa) có nguy cơ tái phát ung thư vú thấp nhất, đồng thời giảm tới 32% nguy cơ ung thư phổi.

Trong khoai lang lại có mức carotene rất cao nên việc ăn khoai lang hàng ngày có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh trên.

Trị táo bón

Trong khoai lang bao gồm tinh bột, nước, chất xơ, canxi, phốt pho… Nhờ vào những thành phần này mà khoai lang có tác dụng nhuận tràng, rất tốt cho người bị táo bón.

Chất xơ dồi dào trong khoai lang, kết hợp với lượng nước sẽ bổ sung nước cho đại tràng, làm mềm phân nên đi ngoài dễ dàng hơn. Nên ăn khoai chế biến theo dạng nướng, luộc, hấp sẽ tốt hơn cho đường ruột.

Lý do nên ăn khoai lang hàng ngày

Giúp sáng mắt, đẹp da

Chất carotene có trong khoai lang thuộc nhóm vitamin A giúp duy trì đôi mắt sáng và làn da đẹp.

Việc ăn khoai lang đều đặn còn giúp giảm các nếp nhăn trên da mặt do da được cung cấp lượng nước cần thiết. Ngoài ra, vitamin C trong khoai lang còn tạo ra collagen giúp cho da luôn tươi trẻ.

Theo Thu Thủy/motthegioi