Lý giải chất lạ màu xanh trong đầu và mình tôm sú đông lạnh đang khiến dân mạng phát hoảng

Mới đây, một người chia sẻ thông tin và hình ảnh về việc mua tôm sú đông lạnh ở chợ về chế biến đồ ăn cho con và phát hoảng khi thấy có hiện tượng lạ. Ai cũng cho rằng, tôm đã được bơm hoặc chứa hóa chất nên mới như vậy. Sự thật đằng sau là gì?

Mới đây, một facebook có tên T.N.B chia sẻ việc mua tôm sú ở chợ để về chế biến đồ ăn cho con. Nhưng chuyện chẳng có gì đáng nói khi chế biến tôm sú này và phát hiện hiện tượng lạ.

Theo như người này chia sẻ: "Em có ra chợ Tân An mua 30.000 đồng tôm sú về nấu cháo cho con em ăn. Lúc làm em có bỏ đầu tôm móc ra thì thấy cái này.

Theo như mọi người nói thì nó là bột rau câu. Kinh quá mấy mẹ mua tôm cảnh giác nhé... Bảo sao thời buổi này con người chết vì đồ ăn thức uống. Kiểu này chắc trồng rau ăn chay quá".

Cũng theo chủ nhân facebook trên, chất lạ này không chỉ có ở đầu con tôm mà trong thân tôm cũng có. Để chứng minh tất cả những điều đang nói là sự thật, facebook này đã chụp ảnh và đăng tải cả video lên kèm.

Lý giải chất lạ màu xanh trong đầu và mình tôm sú đông lạnh đang khiến dân mạng phát hoảng

Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi đăng tải trạng thái trên, đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dân mạng. Hầu hết cư dân mạng tỏ rõ sự lo lắng khi thấy những hình ảnh trên. Ai cũng cho rằng, tôm đã được bơm hoặc chứa hóa chất nên mới như vậy.

Bên cạnh đó, nhiều bà mẹ trẻ còn khuyên nhau nên phải mua tôm tươi, còn nhảy tanh tách và chỉ dẫn nhau cách mua tôm ngon.

T.N đưa ra lời khuyên cho các mẹ khi đi chợ là: "Đừng bao giờ mua tôm ướp đá nữa các mẹ nhé".

Facebook V.A thì mách các mẹ cách chọn tôm ngon, an toàn: "Cho con ăn thì nên mua tôm trứng hoặc tôm càng về chịu khó bóc vỏ. Bởi tôm đấy người ta không nuôi chứ mua tôm sú thì phải mua tôm còn nhảy nếu không có thì cho con ăn cái khác".

Bạn L.K chia sẻ: "Mua tôm nhỏ thôi, về chịu khó bóc lâu 1 tý".

Trước những thông tin trên, PV đã có cuộc phỏng vấn nhanh PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội).

Lý giải chất lạ màu xanh trong đầu và mình tôm sú đông lạnh đang khiến dân mạng phát hoảng

PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh.

PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết: “Hiện tượng tôm bị tiêm chất lạ đã có từ lâu. Do chưa có chế tài và biện pháp xử phạt mạnh tay nên hiện tượng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Người bán bơm vào tôm để nhằm mục tiêu thương mại, tăng trọng lượng của tôm để bán được giá cao hơn”.

Lý giải việc khi mua tôm sú đông lạnh về làm, thấy trong đầu tôm, thân tôm có nhiều vật màu xanh như bột rau câu, PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh khẳng định: "Chất được bơm vào con tôm là một loại được chiết xuất từ rong biển và một số chất khác. Chất này trong, không mùi, không màu, không vị có tính kết dính. Tuy nhiên chúng không gây hại cho người sử dụng".

Cũng theo ông Thịnh, đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho bà nội trợ khi đi chợ mua thực phẩm hàng ngày. Ngoài việc chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ thì việc mua đồ ăn còn tươi là điều nên chú ý. Tuyệt đối hạn chế mua đồ đông lạnh nhất là với tôm cá.

Theo emdep