Lý Nhã Kỳ lần đầu trả lời về việc 'Sắc phong Công Chúa Châu Á' đang bão dư luận

Một đài truyền hình đã liên lạc với Lý Nhã Kỳ để hiểu rõ hơn về sự kiện đầu tiên trong lịch sử được diễn ra khi Lý Nhã Kỳ được sắc phong Công Chúa Châu Á.

Ngày 5/9/2016, Hoàng đế tối cao Châu Á - Mangacop Unipa Saud Al Hadj đại diện cho Chính quyền Bộ tộc Mindanao – Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro - Philippines, Tổ chức Vương quốc Hồi giáo Hoàng gia tại Hội nghị Đông Nam Á đã ký sắc lệnh chính thức tuyên bố công nhận tước vị Công chúa Châu Á và Việt Nam cho Lý Nhã Kỳ: Putri Lý Nhã Kỳ (Princess of Asia and Vietnam).

Lý Nhã Kỳ lần đầu trả lời về việc 'Sắc phong Công Chúa Châu Á' đang bão dư luận

Chính quyền bộ tộc Mindanao, Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro và Tổ chức Vương quốc Hồi giáo Hoàng gia tại Hội nghị Đông Nam Á ra tuyên bố đây là lần đầu tiên trong lịch sử Vương quốc và Tổ chức này cử hành một Đại lễ Sắc phong Công chúa Châu Á. Đại lễ Sắc phong lần này cũng là đầu tiên có sự tham gia của toàn thể các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy vậy, sau những thông tin ban đầu, dư luận vẫn có những ý kiến quan điểm trái chiều xung quanh sự kiện gây bão của Lý Nhã Kỳ. Ngoài những bình luận cho biết họ chưa hiểu vì sao một người ngoại quốc lại được chọn là Công Chúa Châu Á của một vương quốc Philippines và lệch lạc hơn có người còn thêu dệt những thông tin về lịch sử đất nước, bộ tộc và chính quyền nơi sắc phong cho Lý Nhã Kỳ.

Mới đây, một đài truyền hình đã liên lạc và nói chuyện trực tiếp với Lý Nhã Kỳ về vấn đề này. Không chỉ trao đổi để giải đáp thắc mắc, ekip làm chương trình cũng có những thông tin chuẩn về vương quốc nơi sắc phong Công Chúa cho Lý Nhã Kỳ.

Theo Tuấn Anh/phununews