Mách bạn 3 cách đơn giản từ nguyên liệu nhà bếp để nhà không có bóng dáng con chuột nào

Mách bạn 3 cách đơn giản nhất để nhà không có bóng dáng con chuột nào - ai cũng nên giắt lưng ngay.

Có một nguyên tắc khi tiến hành những biện pháp đuổi chuột ra khỏi môi trường sống là bạn không được chặn đứng mọi con đường bỏ trốn của chuột.

Nếu bạn làm cho lũ chuột sợ hãi muốn bỏ đi nhưng lại chắn đứng con đường thoát của chúng, chuột sẽ trở nên điên cuồng và càng cắn xé nhiều hơn để tìm đường thoát.

Bởi vậy, tạo ra một đường thoát cho chuột là cách mà bạn có thể đuổi chuột tận gốc.

Những cách đơn giản sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đuổi chuột hiệu quả:

'Mách bạn 3 cách đơn giản từ nguyên liệu nhà bếp để nhà không có bóng dáng con chuột nào

Dùng dầu mazut

Bạn có thể dễ dàng kiếm một chút dầu mazut ở những cửa hàng sửa chữa xe máy hoặc một nơi tương tự. Loại dầu này có mùi khó chịu làm lũ chuột rất sợ hãi.

Đổ dầu mazut xuống chỗ chuột hay đi lại, sinh sống sẽ làm chúng sợ mà bỏ đi. Hơn nữa, nếu chuột chạm phải loại dầu này, chúng sẽ phải liếm lông cho sạch sẽ.

Việc liếm phải dầu mazut sẽ khiến chuột bị ngộ độc mà chết.

Dùng khoai tây nghiền nát:

Trong khoai tây có chứa natri có thể khiến lũ chuột bị trướng bụng.

Nếu bạn đặt một chút khoai tây nghiền và một bát nước cạnh hang chuột, chúng sẽ ăn khoai tây rồi uống nước vì bị khát nước. Khoai tây sẽ nở ra trong dạ dày khiến chuột bị chết.

Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng ớt bột

'Mách bạn 3 cách đơn giản từ nguyên liệu nhà bếp để nhà không có bóng dáng con chuột nào

Đuổi chuột bằng ớt bột là một cách đơn giản mà rất hiệu quả. Nếu bạn tiêu diệt chuột và làm cho chúng sợ hãi thì chỉ một thời gian chúng sẽ quay lại và càng cắn xé nhiều hơn.

Vậy nên có cách tốt hơn là đuổi chuột tận gốc ra khỏi nhà và không dám bén mảng quay lại nhà bạn nữa. Chỉ cần rắc một chút ớt bột quanh những góc nhà hoặc những nơi chuột thường ghé qua trong nhà bạn để đuổi được chuột.

Với nhiều chuột trong nhà, bạn có thể pha dung dịch với ớt bột để xịt và phun nhiều nơi trong nhà. Trong dung dịch pha bao gồm nước và 2 muống bột ớt thêm chút dầu thực vật và chất tẩy rửa. Vậy là có thể yên tâm không còn chuột trong nhà.

Lá bạc hà

Rất nhiều loại côn trùng khác như gián, muỗi, chuột cũng rất khó chịu với mùi bạc hà. Vì vậy, chính những lá bạc hà sẽ là phương thức hữu ích để đuổi chuột, đuổi muỗi ra khỏi nhà.

Cách này khá đơn giản và dễ kiếm vì bạn có thể dùng lá bạc hà, tinh dầu bạc hà hoặc tinh bột có mùi bạc hà để đuổi chuột. Những nhà trồng những khóm cây bạc hà cũng là một cách đuổi chuột hiệu quả.

Theo Khoevadep

---

* Xem thêm:

+ Video: 5 Mẹo Đuổi Chuột Không Cần Sài Bẫy Hay Nuôi Mèo - Đơn Giản Và Vô Cùng Hiệu Quả