Mách bạn cách diệt muỗi không dùng tới hoá chất, đảm bảo trong nhà chẳng có bóng dáng con muỗi nào

Mách bạn cách diệt muỗi không dùng tới hoá chất, đảm bảo trong nhà chẳng có bóng dáng con muỗi nào - hãy lưu lại ngay.

Muỗi là loài côn trùng "đáng ghét" nhất bởi rất nhiều tác hại mà chúng gây ra cho con người. Các bệnh do muỗi truyền có khả năng gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da… Đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, thời tiết mưa ẩm kéo dài, dịch sốt xuất huyết có nguy cơ tăng mạnh, thì việc phòng chống muỗi cắn là điều cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ những cách đuổi muỗi tự nhiên hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng ngay, vừa không lo hóa chất độc hại, vừa đuổi được cả đàn muỗi trong nhà.

Mách bạn cách diệt muỗi không dùng tới hoá chất, đảm bảo trong nhà chẳng có bóng dáng con muỗi nào

Đuổi muỗi bằng cách sử dụng tinh dầu bưởi, tỏi, sả, bạc hà

Đuổi muỗi bằng cách sử dụng tinh dầu bưởi, tỏi, sả, bạc hà và dung dịch xà phòng, nước rữa chén

Việc xịt một ít tinh dầu bưởi, sả, bạc hà hoặc khuynh diệp quanh các bức tường vừa có tác dụng khử mùi trong nhà, vừa đuổi được muỗi.

Hãy đặt một chiếc thau nhỏ chứa xà phòng. Khi muỗi đậu vào đẻ trứng, trứng muỗi sẽ bị phân hủy bởi dung dịch kiềm trong thau.

Đuổi muỗi bằng cách dùng máy hút bụi

Mở tủ quần áo, dùng tay quơ nhẹ xem đêm qua có con muỗi nào bay vào không. Cắm điện vào máy hút bụi và tập trung ở góc bàn làm việc, gầm giường, các góc tủ, ghế sofa, muỗi sẽ bị máy hút vào và lăn ra chết.

Đuổi muỗi bằng cách đốt vỏ quýt

Bạn có thể đem những vỏ quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng, nơi có nhiều ruồi muỗi và đốt. Những mùi khói do vỏ quýt vừa đốt sẽ có tác dụng giúp bạn diệt trừ ruồi muỗi trong phòng rất hiệu quả. Đồng thời nó còn làm mất đi những mùi hôi, mùi ẩm ướt khó chịu ở trong phòng.

Dùng giầu bạch đàn

Bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu bạch đàn chanh nguyên chất vào những chén nước nhỏ, hoặc dùng bông gòn, miếng cotton thấm tinh dầu nguyên chất đặt ở các góc phòng, muỗi sẽ không dám bén mảng vào không gian phòng. Ngoài ra còn có thể cho tinh dầu này vào nước lau nhà để lau sàn, hoặc dùng máy chuyên dụng để khuếch tán tinh dầu bay khắp nhà, cũng là một cách đuổi muỗi rất hiệu quả.

Theo phunutoday