Mầm tỏi: Thuốc quý không phải ai cũng biết

Thông thường, các củ quả mọc mầm đều phát sinh chất độc, thậm chí là kịch độc như khoai tây, tuy nhiên tỏi mọc mầm lại có nhiều tác dụng bảo vệ sức khỏe.

Thành phần của tỏi mọc mầm có rất nhiều chất chống lại các virus xâm nhập cơ thể. Đặc biệt, trong tỏi mọc mầm có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh được chuyển hóa từ khi chưa mọc mầm sang mọc mầm giúp ngăn chặn các bệnh do vi khuẩn, virus.

Những công dụng quý của tỏi mọc mầm

Chống ung thư

Tỏi mọc mầm là vị thuốc tự nhiên phòng chống căn bệnh ung thư. Quá trình nảy mầm trong tỏi kích thích sản sinh chất phytochemical, có khả năng chặn sự lây lan của các tế bào ung thư ác tính và ức chế hoạt động của các chất gây ung thư trên cơ thể.

Mầm tỏi: Thuốc quý không phải ai cũng biết

 Tỏi mọc mầm là vị thuốc tự nhiên phòng chống căn bệnh ung thư

Bảo vệ tim mạch

Những củ tỏi đã mọc mầm 5 ngày có hoạt tính chống oxy hóa tốt cho tim cao hơn tỏi tươi. Tỏi mọc mầm đẩy mạnh hoạt động của enzym và ngăn chặn các hoạt động dẫn đến sự hình thành mảng bám gây tắc nghẽn tim, bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim.

Ngăn ngừa đột quỵ

Tỏi mọc mầm cung cấp lượng phong phú chất anjoene - chất ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông. Ngoài ra, chất nitrit trong tỏi giúp làm giãn nở động mạch.

Cả hai chất hoạt động song song giúp chống lại sự hình thành của các cơn đột quỵ.

Chống lão hóa

Chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Tỏi mọc mầm không chỉ ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn mà còn có khả năng giảm thiểu sự suy thoái của các cơ quan trong cơ thể.

Mầm tỏi: Thuốc quý không phải ai cũng biết

 Chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Nếu thường xuyên bị cảm lạnh và ho hoặc nhiễm trùng thì tỏi là một phương thuốc hữu hiệu. Đó là bởi mầm tỏi cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa, tiêu diệt sự nhiễm trùng cho các tế bào trong cơ thể.

Những chất chống oxy hóa lần lượt tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào có tác dụng diệt nhiễm trùng.

Việc ăn tỏi đã mọc mầm sẽ giúp “ngừng ngay lập tức” các triệu chứng về ngộ độc thức ăn như tiêu chảy hay đau bụng khi ăn phải thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Cách trồng và ăn mầm tỏi

Sau khi mua tỏi về, chọn củ to, già và khỏe mạnh để nuôi mầm tỏi. Lấy 1 cái khay nhựa, trải một lớp bông hay vải ẩm bên dưới, xếp tỏi lên trên, rễ hướng xuống mầm hướng lên, để nơi thoáng mát.

Hàng ngày, dùng bình xịt phun sương phun đều lên khay tỏi cho ẩm (chú ý không làm tỏi bị ướt đẫm nước sẽ gây úng hỏng).

Theo vtc