Mận ngoại khủng long giá 300 ngàn đồng/5 quả, nhà giàu Việt vẫn mua ăn tráng miệng



Những trái mận úc to bằng trái táo hay quả cam có vị ngọt lịm giá 300.000 đồng/kg (5 - 6 quả) đang là món tráng miệng ưa thích của nhà giàu Việt trong những ngày đầu hè.

Sau 1 tuần chờ đợi, chị Thúy (Thanh Xuân, Hà Nội) đã lấy được đơn đặt hàng của mình gồm 10 quả mận vàng và 16 quả mận khủng long từ một cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu.

Tổng hóa đơn cho 26 quả mận mà chị Thúy phải chi trả là gần 1.500.000 đồng. Đây là loại quả được nhập khẩu theo mùa từ Úc, Chile và chỉ xuất hiện vào khoảng tháng 4.

Chị Thúy cho biết: "Tôi thường mua hoa quả nhập khẩu để ăn, mùa nào thức nấy, đến cuối tháng 3 đầu tháng 4 thì Việt Nam bắt đầu có mận nhưng vẫn còn rất xanh.

Phải đến giữa tháng 5, tháng 6 thì mới có mận hậu chín đỏ. Trong khi đó ở nước ngoài đã bắt đầu mùa mận chín rồi, ăn cũng rất ngon miệng, vị cũng đặc biệt, không giống mận Việt Nam nên tôi đặt mua để cả nhà cùng thưởng thức".

Chị Thúy cho biết, năm ngoái chị tìm mua mận cherry của Mỹ để ăn, giá khá đắt nhưng loại mận này ăn rất ngọt miệng.

Năm nay chị muốn tìm những loại hoa quả khác, sau khi được người bán hàng giới thiệu sắp sửa có mận khủng long và mận vàng của Úc, quả to bằng trái táo, ăn ngọt lịm, bổ dưỡng nên chị không ngần ngại đặt mua ngay để ăn thử.

Mận ngoại khủng long giá 300 ngàn đồng/5 quả, nhà giàu Việt vẫn mua ăn tráng miệng

Mận vàng của Úc có kích thước to như 1 quả táo và có vị ngọt lịm 

Anh Hoàng - chủ cửa hàng chuyên buôn bán hoa quả nhập khẩu (Hoàn Kiếm, hà Nội) cho biết: "Đến đầu tháng 4 thì các loại mận từ các nước nhập về rất nhiều. Năm nay, có mận khủng long và mận vàng của Úc là 2 thứ quả mới và được bán rất chạy".

Anh Hoàng cho biết, nhìn vẻ ngoài, mận khủng long có kích thước to gấp rưỡi mận thường, có vỏ có màu nâu tím giống mận tam hoa, thịt mận có màu sẫm tím và chứa rất nhiều nước.

Khi ăn phần vỏ có cảm giác giòn tan, thịt quả có vị ngọt lịm nhưng đầu lưỡi sẽ cảm giác được một chút vị chua nhẹ của vỏ mận. Mỗi 1kg mận khủng long có giá khoảng 280.000 đồng, 1kg tính ra thì được khoảng 5 - 6 quả mận.

Mận ngoại khủng long giá 300 ngàn đồng/5 quả, nhà giàu Việt vẫn mua ăn tráng miệng

Mận khủng long kích thước to hơn gấp rưỡi mận thường 

Nếu mận khủng long có kích thước to gấp rưỡi mận bình thường của Việt Nam thì mận vàng lại to hơn hẳn, kích thước quả to bằng một trái cam hay một quả táo.

Mận vàng Úc hay còn gọi là mận October Sun Plum, vỏ quả có màu vàng bắt mắt. 1kg mận vàng Úc đếm được khoảng 5 quả và có giá luôn ở mức trên 300.000 đồng/kg. Loại mận này có vị ngọt mát thuần, không hề chát hay có 1 chút vị chua như các loại mận khác. 

Mận ngoại khủng long giá 300 ngàn đồng/5 quả, nhà giàu Việt vẫn mua ăn tráng miệng

"Khi mới nhìn mận vàng không ai nghĩ đấy là mận, vì nó to quá. Có nhiều người còn nghĩ quả càng to thì ăn càng nhạt nhưng riêng mận vàng thì không như thế. Trái nào cũng căng mọng nước, ngọt lịm và không có vị chua chát gì hết.

Muốn ăn mận vàng thì phải dùng dao cắt ra thành từng miếng như táo hay cam ấy. Nhà tôi 3 người mỗi bữa cũng ăn mận để tráng miệng thì ăn được hết 2 quả là nhiều".

Anh Hoàng cho hay, mận vàng và mận khủng long không chỉ ngọt mà còn rất dễ ăn, thịt quả dễ tách ra khỏi hột chứ không bị dính vào hột như mận thường.

Vậy nên ngay loại quả vừa cập bến, anh đã bán được gần 30kg và đang phải nhập thêm vì nhu cầu mua khá lớn.

"Mận vàng và mận khủng long đều to quả, khi ăn phải dùng dao cắt thành từng miếng như táo hay cam. Nhà tôi 3 người sau mỗi bữa cơm đều ăn mận để tráng miệng thì ăn được hết 2 quả là nhiều.

Mận này mua về bảo quản tủ lạnh tầm 4 độ C là được. Khách mua hầu hết là người có điều kiện, thường mua hẳn 2 - 3 kg về để ăn dần nên tôi bán cũng nhanh hết".

Theo emdep