Mập mờ nguồn gốc rong nho đặc sản giá nửa triệu một kg

Được nhiều người 'săn' đón tuy nhiên đặc sản rong nho mới lạ này đang khiến nhiều người tỏ vẻ nghi ngại vì mỗi nơi mỗi giá.

Loạn giá rong nho biển

Gọi tới số hotline của cửa hàng chuyên cung cấp rong nho có địa chỉ tại Hồ Đắc Di, quận Đống Đa (Hà Nội), nhân viên tại đây đon đả, hiện cửa hàng vẫn còn cả 2 mặt hàng rong nho khô và tươi.

Loại rong nho tươi có giả 230.000 đồng/kg, loại khô giá 150.000 đồng/hộp 200g. Tuy nhiên, nếu khách hàng mua với số lượng từ 20 hộp trở lên, sẽ được chiết khấu ít nhất 10% giá.

Mập mờ nguồn gốc rong nho đặc sản giá nửa triệu một kg

 Ro nho đặc sản đang bị loạn giá ở Hà Nội.

“Bọn em lấy hàng từ tận Nha Trang. Rong nho khô thì ngày nào cũng có hàng. Riêng rong nho tươi bọn em nhập một tuần 2 lần bằng đường máy bay”, nhân viên này cho hay.

Tại một cửa hàng online khác, rong nho tươi giá lại chỉ 100.000 đồng/kg và loại khô giá chỉ 140.000 đồng/hộp 200g. Còn tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích rong nho lại có giá nhỉnh hơn từ 250.000- 300.000 đồng/kg loại tươi; 800.000 đồng/kg loại khô.

Nghi ngại về chất lượng rong nho

Tại TP.HCM, rong nho xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản được bày bán nhiều trong hệ thống các siêu thị thuộc các doang nghiệp Hàn Quốc, Nhật bản, giá 20.000 đồng/hộp 100g. Tuy nhiên, ở một số cửa hàng online lại rong nho nhập không đóng gói mà được bán lẻ theo cân, lạng với giá rẻ chưa tới 20.000 đồng/100g. 

Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), rong nho khô cũng được bán tại các quầy hàng thực phẩm khô. Tuy nhiên thông tin sản phẩm rất sơ sài khiến không ít người cho rằng loại rong nho này có xuất xứ từ Trung Quốc. 

Rong nho có màu sắc và hình thức lạ mắt, được các cửa hàng quảng cáo với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe như có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất khoáng can xin, sắt,… hỗ trợ nhiều trong việc chữa bệnh. Chẳng hạn giảm cholesterol, ổn định huyết áp, giải độc gan, đặc biệt còn làm đẹp da ở phụ nữ.

Mập mờ nguồn gốc rong nho đặc sản giá nửa triệu một kg

 Giá chênh lệch khiến không ít người nghi ngại về chất lượng.

Với những công dụng tuyệt vời, rong nho được nhiều người “săn đón”. Tuy nhiên, giá cả lại có sự chênh lệch ở nhiều nơi khiến không ít người tiêu dùng tỏ vẻ nghi ngại về chất lượng sản phẩm.

Chị Huyền ở Vân Trì (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, rong nho giá khá cao nhưng ăn rất lạ miệng, có mùi tanh đặc trưng.

“Ăn cảm giác có mùi tanh nhưng thấy quảng cáo có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên nhà mình cũng có mua vài lần về ăn thử. Nhiều người còn sử dụng rong nho để làm đẹp da. Mình không dám đắp mặt nạ vì không biết có gây hại gì cho da không”, chị Huyền nói.

“Nghe nói là đặc sản ở vùng biển Nha Trang, nhưng tìm hiểu tại các cửa hàng online và tại các siêu thị giá chênh lệch cao quá. Không biết chất lượng có đảm bảo hay lại dính phải mấy kiểu hàng rởm”, chị Yến ở Long Biên chia sẻ.

Để  giữ uy tín, nhiều cửa hàng chuyên bán các loại rong nho đều cam kết, hàng đạt chất lượng, có bảo hành. “Hàng bọn em bán chất lượng đảm bảo, sợi to, giòn. Một số nơi giá chỉ hơn 100.000 đồng thì cũng còn tùy vào chất lượng hàng chứ bọn em lấy từ trong tận Nha Trang đã cao hơn 150.000 rồi, còn chưa tính cước vận chuyển”, nhân viên này cho biết.

Chủ cửa hàng ở Trường Trinh (quận Đống Đa) cũng thừa nhận rong nho tươi đang bị loạn giá bán tại Hà Nội. Có nơi giá chỉ hơn 100.000 đồng thì giá chẳng khác nào bán tại Nha Trang hay TP HCM.

Theo chủ hàng này, hàng giá rẻ thì người mua nên cẩn thận vì rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, không nhãn mác, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Theo Minh Khuê (Vietq)