Mặt nạ trứng gà đánh bay mụn và se khít lỗ chân lông

Những đốm mụn thường xuyên xuất hiện trên da và sau đó gây ra tình trạng lỗ chân lông to khiến cho chị em khó chịu và mất tự tin.

Nếu da mặt bạn đang trong tình trạng này thì hãy nên thử ngay loại mặt nạ từ trứng gà sau đây.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn

Kết hợp lòng đỏ trứng gà với mật ong và một ít dầu oliu trộn đều với nhau một lượng vừa đủ thoa lên da mặt, đặc biệt những vùng da nhiều mụn, lưu lại trong 20 phút rồi rửa sạch với nước. Duy trì đắp mặt nạ 2 lần/ tuần.

Một nghiên cứu được phát hành trên tạp chí British Journal of Dermatology cho hay, những người bị nhiều mụn trứng cá thường có nồng độ vitamin A thấp hơn. Trong trứng gà có chứa rất nhiều vitamin A vì thế đắp mặt nạ trứng gà sẽ giúp bạn ngừa mụn. Đồng thời lòng đỏ trứng gà chứa chất béo, protein, các loại vitamin và dưỡng chất cũng giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Mật ong có tác dụng vừa dưỡng ẩm da vừa kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Thêm vào đó dầu oliu sẽ phục hồi, nuôi dưỡng tái tạo làn da khô, da bong tróc sau mụn.

Giúp se khít lỗ chân lông

Kết hợp lòng trắng trứng gà với vài giọt nước cốt chanh và một ít mật ong tạo thành hỗn hợp thoa lên da mặt và để khô tự nhiên và rửa thật sạch lại với nước ấm.

Nghiên cứu cho thấy lòng trắng gà rất giàu vitamin có tính năng làm sáng da, hơn nữa còn có tác dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả, giúp làn da căng sáng mịn màng.

Khi mặt nạ này khô lại trên da sẽ giúp cho bề mặt da sạch bằng cách hút sạch bụi bẩn từ các lỗ chân lông đồng thời hấp thu lượng dầu thừa lưu trên da. Đây chính là nguyên nhân chính làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên các loại mụn và lỗ chân lông to sau mụn.

Chanh và mật ong cũng có tác dụng giúp diệt khuẩn và làm da sáng hơn, vì thế nên sử dụng mặt nạ ít 2 lần / tuần để đạt hiệu quả tốt hơn.

Mộc Trà (Một thế giới)