Mất tiền oan khi dùng ví điện tử mua vé xem phim

Dùng ứng dụng ví điện tử để mua vé xem phim, một khách hàng đã bị hacker lấy sạch tiền trong tài khoản.

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ rầm rộ thông tin về việc một khách hàng đã bị lấy sạch tiền trong tài khoản khi sử dụng ứng dụng ví điện tử của Công ty M. mua vé xem phim Fast & Furious 8.

Danh tính khách hàng gặp rủi ro trên được xác định là chị N.M.P. ( hiện trú tại Cầu Giấy, Hà Nội).

Mất tiền oan khi dùng ví điện tử mua vé xem phim

 Sử dụng ví điện tử đang là xu thế lựa chọn tiện ích, tuy nhiên nếu không cẩn thận cũng sẽ gặp phải những rủi ro. Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của chị P. trên trang cá nhân, cách đây không lâu, chị có nhu cầu xem bộ phim đình đám mới ra mắt Fast & Furious 8 nên đã tìm thông tin về địa điểm chiếu phim và mức giá vé.

Khi thấy trang website của Công ty M. có ưu đãi giảm 80 nghìn đồng lần đầu khi thanh toán bằng ví điện tử, chị P. đã làm theo hướng dẫn để mua vé.

Tuy nhiên, do không nạp được mã khuyến mại như hướng dẫn của Công ty M., chị P. đã để lại bình luận trên Fanpage công ty này để yêu cầu tư vấn. Nhưng yêu cầu của chị P. cũng không được thực hiện ngay.

Bẵng đi một vài ngày, chị P. bất ngờ nhận được tin nhắn gửi mã OTP mới. Chị P. vô cùng ngạc nhiên vì trước đó, chị này không thực hiện thao tác đổi mật khẩu hay bất cứ giao dịch nào có yêu cầu xác nhận mã OTP.

Chưa đến 1 phút sau, một tài khoản Facebook mang tên Ví MoMo đã gửi lời nhắn kết bạn cho chị P. Chị P. cũng nhanh chóng chấp nhận lời mời kết bạn vì cho rằng hiện tại có nhiều đơn vị đang hỗ trợ khách hàng thông qua tài khoản mạng xã hội.

Sau đó, giữa chị P. và tài khoản Facebook mang tên Ví MoMo đã có cuộc trò chuyện qua lại khá lâu. Chị P. đã làm theo hướng dẫn mà tài khoản này yêu cầu bao gồm cả việc đổi mật khẩu, xóa apps rồi cài lại mà không hề có chút nghi ngờ nào.

Tuy nhiên, sau quá trình làm theo tất cả những bước trên, chị P. vẫn không thể nào nhập mã khuyến mại để mua vé xem phim trên M. Lúc này, chị P. chột dạ quay lại kiểm tra tài khoản thì số tiền gần 2 triệu trong đó đã bỗng dưng “bốc hơi”. Thậm chí, tên hacker còn nhanh tay khóa luôn tài khoản Facebook của chị P.

Trước tình huống trên, chị P. đã tìm tới ngân hàng để yêu cầu hỗ trợ và phía ngân hàng cũng đã khẳng định sẽ sao kê cho chủ tài khoản. Mặt khác, chị P. cũng đã nhanh chóng liên hệ với Vinaphone nhưng tổng đài của nhà mạng này chỉ có thể cung cấp 3 số đầu và 3 số cuối của số đã nạp thẻ điện thoại (theo dạng 091****109). Như vậy, chị P. nghiễm nhiên không thể biết người đã lấy cắp số tiền trong tài khoản của mình là ai.

Quá bức xúc, chị P. tiếp tục liên hệ với Công ty M. Tuy nhiên, theo chị P., bộ phận tư vấn khiến chị vô cùng thất vọng vì phía Công ty M chỉ nói “rất lấy làm tiếc” mà không có thêm hỗ trợ nào khác.

Chị P. còn cho rằng bộ phận IT của công ty M. hoàn toàn có thể truy ra được thông tin nhưng họ đã không nhiệt tình và thật sự trách nhiệm.

Để xác thực thông tin về vụ việc trên, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với chị P. Thông tin từ chị P. cho hay, sau khi những thông tin về việc chị bị mất sạch tiền trong tài khoản được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, phía Công ty M. đã chính thức gửi lời xin lỗi đến chị về vụ việc này.

Chị P. chia sẻ rằng chị không muốn làm lớn vụ việc này bởi chính bản thân chị cũng đã có phần mất cảnh giác khi tiếp xúc với các tài khoản mạng xã hội lạ.

Tuy nhiên, qua câu chuyện của chị P., một hồi chuông cảnh tỉnh cũng đã được gióng lên cho những ai đang sử dụng các dịch vụ thanh toán bằng ví điện tử nên cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu cho những tài khoản chưa được kiểm chứng độ tin cậy.

Và để an toàn cho tài sản cá nhân của mình, người tiêu dùng cũng không nên để lại thông tin cá nhân trên các Fanpage giải trí hay khuyến mãi có liên quan đến thanh toán điện tử bởi hacker hoàn toàn có khả năng giả mạo chủ quản để thực hiện hành vi “moi tiền” từ tài khoản của khách hàng.

Theo Vietq