Mazda giảm giá kịch sàn, Honda, Nissan không ngừng khuyến mãi

Ba mẫu xe crossover ăn khách hiện nay tại Việt Nam là Nissan X-Trail, Honda CR-V và Mazda CX-5 đang có những động thái chạy đua về giá và khuyến mãi để dành dật miếng bánh thị trường đang rất màu mỡ này

'Mazda giảm giá kịch sàn, Honda, Nissan không ngừng khuyến mãi

Kết thúc tháng 4 đánh dấu một tháng sụt giảm nghiêm trọng của thị trường xe ô tô Việt Nam nói chung và phân khúc xe crossover nói riêng khi hàng loạt những cái tên đình đám như Mazda CX-5, Honda CR-V hay kể cả hàng "hot" Nissan X-Trail cũng ghi nhận sự sụt giảm đáng kể.

Cụ thể trong tháng 4, Nissan chỉ có 70 xe Nissan X-Trail được chuyển đến tay người tiêu dùng, giảm mạnh 88% so với tháng 3/2017 (591 xe). Honda CR-V chỉ bán được 182 xe, giảm 28% so với tháng trước đó. Còn người đồng hương Mazda CX-5 thì chỉ giảm nhẹ khi bán 549 xe so với con số 567 xe hồi tháng trước.

Chính vì thế, để kích cầu khách hàng Việt trong giai đoạn nửa sau của năm 2017, cả 3 hãng xe Nissan, Honda, Mazda đều đã tung ra các gói khuyến mãi, giảm giá sâu để tăng doanh số cho các mẫu xe của mình, đặc biệt là với những mẫu crossover.

'Mazda giảm giá kịch sàn, Honda, Nissan không ngừng khuyến mãi

Nissan X-Trail mới.

Trong đó, Nissan Việt Nam vừa đưa ra thông tin không thay đổi giá bán với cả ba phiên bản Nissan X-Trail (cụ thể từ 933 triệu, 999 triệu và 1.113 triệu) nhưng lại tung ra chương trình khuyến mãi với mức ưu đãi bằng tiền mặt từ 10-20 triệu Đồng cùng quà khuyến mãi gồm bộ định vị AVN và bộ thảm sản cho khách hàng.

Bên cạnh đó, hàng loạt các mẫu xe khác của Nissan cũng đều có khuyến mãi phụ kiện và tiền từ  5 - 30 triệu đồng. Đây cũng là một hình thức giảm giá gián tiếp nhằm kích cầu người tiêu dùng.

'Mazda giảm giá kịch sàn, Honda, Nissan không ngừng khuyến mãi

Honda CR-V.

Trong khi đó, Honda Việt Nam đã sớm tung ra các chương trình khuyến mãi từ giữa tháng 4 cho Honda CR-V như hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, sẽ được Honda Việt Nam tặng thêm giá trị là các bộ phụ kiện, công sơn và lắp đặt thêm 6 triệu đồng. 

Điều đáng chú ý là ngoài khuyến mại từ Honda, khách hàng còn nhận được những hỗ trợ khác khi đến mua xe tại các đại lý. Đó là còn chưa kể đến hàng loạt chương trình "Lái trọn đam mê cùng Honda Civic" được tổ chức từ 1/6-30/6/2017 mang đến cơ hội cho khách hàng Việt thử nghiệm hàng loạt mẫu xe của Honda - bao gồm cả mẫu crossover Honda Cr-V.

'Mazda giảm giá kịch sàn, Honda, Nissan không ngừng khuyến mãi

Mazda CX-5

Và cuối cùng là Mazda CX-5, dù đã khá vững vàng tại vị trí dẫn đầu phân khúc crossover tại Việt Nam nhưng mẫu xe này vẫn tiếp tục tung ra mức giá mới gây "sốc" tới nhiều khách hàng khi mức giá mới áp dụng từ 29/5/2017 chỉ khởi điểm từ 849 triệu cho Mazda CX-5 2WD 2.0 (giảm 30 triệu so với giá cũ), Mazda CX-5 2WD 2.5 cũng chỉ còn 880 triệu (giảm 30 triệu) và bản cao nhất Mazda CX-5 AWD 2.5 chỉ còn 950 triệu (giảm 40 triệu so với giá cũ). Như vậy Mazda CX-5 đang là mẫu crossover có giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay và cũng đang nắm doanh số cao nhất trong phân khúc.

Cuộc chạy đua của top 3 xe crossover ăn khách tại Việt Nam sẽ còn tiếp diễn căng thẳng khi mỗi mẫu xe đều có định hướng riêng về khách hàng, thiết kế và mức giá.

Thế nhưng có thể nói rằng khách hàng sẽ là những người hưởng lợi bởi mỗi đợt giảm giá sẽ giúp khả năng tiếp cận về tài chính với các mẫu xe trở nên dễ dàng hơn và doanh số bán ra của 3 mẫu xe trong thời gian tới sẽ là câu trả lời cho sự thành công trong cuộc chạy đua về giá để giành giật thị trường của ba cái tên đến từ Nhật Bản là Nissan, Honda và Mazda.

Theo Trithuctre