MC Quyền Linh ám ảnh những tiếng khóc ở xóm có 500 ca F0

Linh cảm nhận rằng Covid nghiệt ngã quá, nó cướp đi mạng sống của biết bao nhiêu con người, MC Quyền Linh xúc động chia sẻ.

Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ lăn xả hỗ trợ người dân nghèo TP.HCM ở mọi ngóc ngách trong thành phố suốt gần 4 tháng qua. Hình ảnh anh vác bao gạo, đi dép tổ ong đến nhiều khu phố nghèo tặng lương thực cho bà con đã truyền đi cảm hứng tích cực. Gần đây nam MC luôn gắn với những chương trình vì người nghèo tiếp tục là cầu nối chuyển những câu hỏi của người dân đến lãnh đạo thành phố qua các buổi livestream Dân hỏi - Thành phố trả lời.

Xuất hiện trong Cafe sáng 14/9 trên VTV3, MC Quyền Linh chia sẻ: "Một cái duyên mà Quyền Linh đến với chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời là vào một ngày Quyền Linh đang làm việc ở một khu phố thì anh Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT) đã gọi điện nói chuyện với Quyền Linh và muốn Quyền Linh tham gia chương trình đó. Sau khi nghe anh Lê Quang Tự Do nói về ý nghĩa của chương trình là chiếc cầu nối và Quyền Linh chính là một trong những nơi kết nối tiếng nói của người dân đến chính quyền thành phố thì Quyền Linh đã bị thuyết phục.

Quyền Linh là một trong những người có thể gần gũi với bà con cũng như gần gũi với những cái hẻm, những con đường, góc phố nơi có những người lao động, những xóm trọ đã bao nhiêu năm nay rồi. Bởi dù sao thì Quyền Linh cũng đi lên từ những khu lao động, những người lao động, từ những con người đang gặp rất nhiều khốn khó trong cuộc sống nên phần nào Quyền Linh hiểu được từng khó khăn, họ cần gì và Linh rất hạnh phúc khi nhận được lời mời của ban tổ chức".

mc-quyền-linh-am-anh-nhung-tieng-khoc-o-xom-co-500-ca-f0
 
 Quyền Linh đến từng góc phố hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. 

MC Quyền Linh chia sẻ có rất nhiều câu hỏi của người dân mà anh cảm giác mình ở trong đó. "Thông qua những câu hỏi, những bức xúc đó, rất nhiều câu hỏi được chuyển đến chính quyền và ngày hôm sau Linh nhận được rất nhiều tin nhắn cảm ơn chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời, cảm ơn Quyền Linh vì đã nhận được những túi an sinh, gói hỗ trợ 1 triệu rưỡi.

Qua chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời, Linh thấy được rằng đó có thể là chiếc cầu nối kết nối rất hiệu quả giữa chính quyền thành phố và tiếng nói người dân, bất kể là đối tượng nào, bất kể ngang cùng ngõ hẻm nào cũng có thể trực tiếp đối thoại và nhắn tin cho chính quyền thành phố. Chính quyền thành phố rất cầu thị, cầu thị lắng nghe tất cả tiếng nói của người dân để rồi tìm cách giải quyết những bức xúc và bằng cách nào đó đáp ứng được rất cả những yêu cầu của người dân", anh chia sẻ.

mc-quyền-linh-am-anh-nhung-tieng-khoc-o-xom-co-500-ca-f0
 
MC Quyền Linh tự lái xe đi hỗ trợ người dân thành phố. 

Trong quá trình tham gia hỗ trợ người dân, nam MC bị ám ảnh bởi rất nhiều cảnh đời khó khăn. Anh chậm rãi kể lại với giọng nói xúc động: "Linh đến một hẻm sâu với 2 sợi dây giăng bên cạnh đó, đứng cách xa khoảng 10 m thôi, đó là hình ảnh những đứa trẻ đang đợi bố mẹ đi điều trị về. Có bé hỏi: Bác Linh ơi chừng nào ba con về? Chú Linh ơi mẹ con đi cả chục ngày nay chưa thấy tin tức gì hết!

Những tiếng khóc của người lớn, sụt sùi. Linh mới vào một khu phố có một xóm mà ở đó có trên 500 ca F0 với rất nhiều tiếng khóc của người vợ khóc cho chồng và tiếng khóc của người chồng khóc cho vợ. Linh cảm nhận rằng Covid này nó nghiệt ngã quá, nó cướp đi mạng sống của biết bao nhiêu con người", anh nói.

Theo Mỹ Anh/Vietnamnet