Mẹ chồng đưa cho tôi 100 triệu và nói "con hãy giải thoát cho chồng con đi"

Những tháng ngày tôi làm dâu mẹ chồng cực kì vất vả, lại chỉ sinh được hai cô con gái nên bà càng không ưa tôi ra mặt.

Hơn 5 năm về nhà chồng, tôi vẫn không thể nào khiến cho bố mẹ chồng hài lòng về người con dâu này. Trong mắt bà, tôi là kẻ đã ‘úp sọt’ con trai cưng của mẹ. Mẹ chồng không ưng tôi và chưa từng thích tôi bước chân vào gia đình này.

Bà từng thích một cô gái giàu có, tiểu thư con nhà gia giáo nhưng vì hoàn cảnh mà tôi đã thành vợ của con trai bà.

Những tháng ngày tôi làm dâu mẹ chồng cực kì vất vả, lại chỉ sinh được hai cô con gái nên bà càng không ưa tôi ra mặt. Thái độ của bà lúc nào cũng cau có, không bao giờ dành cho tôi một nụ cười dù tôi có ra sức làm tốt tất cả mọi việc.

Tôi đi làm, kiếm tiền tốt, công việc tốt, mang về nhà những vật dụng tốt, thi thoảng biếu tiền bố mẹ, lo lắng cho gia đình chồng nhưng tất cả cũng không thể nào làm phai nhạt ấn tượng của mẹ về cô gái kia.

Người ta yêu chồng tôi thật và đã bỏ chồng. Bây giờ, cô ta lại quay ra ỉ ôi với mẹ chồng tôi, nói muốn được làm con dâu của mẹ.

Cô ta có dã tâm chia cắt tình cảm gia đình tôi, làm cho mẹ chồng tôi càng ngày càng ghét cô con dâu không sinh được con trai này và muốn rước ngay cô tiểu thư ngày nào về làm con dâu mới.

Mẹ chồng đưa cho tôi 100 triệu và nói

Tôi đã mất công chăm sóc anh bao lâu nay, không lẽ cho người đàn bà không có công trạng gì cướp chồng sao? Tôi đâu phải kẻ nhu nhược mà cô ta nghĩ có thể dễ dàng cướp chồng tôi được. (ảnh minh họa)

Tôi giận mẹ chồng, giận người đàn bà vô liêm sỉ đó. Tôi có nói chuyện với chồng, anh cười bảo tôi ‘em lo lắng gì chứ, làm gì có chuyện đó, chỉ có trong giấc mơ thôi. Mẹ là mẹ, anh là anh, em đang làm rất tốt, không phải suy nghĩ gì, anh lấy em vì anh yêu em, vậy thôi’.

Nghe anh nói thế, tôi vui trong lòng nhưng những áp lực cuộc sống vẫn khiến tôi vô cùng mệt mỏi.

Mẹ anh lúc nào cũng làm khó tôi, gây bực tức cho tôi, làm tôi nổi điên. Nhưng lúc nào tôi cũng nghĩ, vì chồng, tôi phải cố gắng làm cho anh không phải khó xử.

Hôm đó, tôi vừa đi làm về thì mẹ chồng gọi tôi ra, nắm lấy tay rôi, nước mắt giàn giụa. Bà rúi vào tay tôi một bọc tiền, và bảo ‘mẹ chỉ có từng này, 100 triệu, mẹ tiết kiệm lâu lắm rồi, bây giờ mẹ giao lại hết cho con.

Con có thể cầm nó đi ra ngoài lập nghiệp, cùng với hai con của con, mẹ không giữ cháu. Con có quyền nuôi cháu, mẹ chỉ xin con giải thoát cho con trai của mẹ, để nó được cưới vợ mới.

Mẹ và con không hợp nhau, sống trong một nhà càng khó. Con trai mẹ cần có con trai nối dõi. Con không thể sinh đứa thứ ba thì hãy buông tha cho nó đi con nhé!’.

Những lời mẹ nói khiến tôi choáng váng. 100 triệu ư, 100 triệu đổi lấy hai đứa cháu và một người con dâu. Mẹ nghĩ gì mà làm vậy?

Thật không thể nào tin nổi. Mẹ nghĩ tôi có thể vì vài đồng tiền đó mà bỏ chồng sao? Nếu anh còn yêu tôi, tôi chẳng có gì phải suy nghĩ. Còn thực sự anh muốn bỏ tôi vì mẹ, tôi cũng sẵn sàng ra đi.

Mẹ chồng đưa cho tôi 100 triệu và nói

Nhìn mẹ chồng rưng rưng nước mắt, tôi không thấy thương mà cảm thấy thật coi thường người mẹ đó. Nếu bà thực sự nghĩ khó sống với tôi thì ngay hôm nay, tôi sẽ nói với chồng… (Ảnh minh họa)

Nhưng tôi không cam lòng để chồng cho người con gái khác. Tại sao người đó lại được hưởng chồng tôi? Tôi đã mất công chăm sóc anh bao lâu nay, không lẽ cho người đàn bà không có công trạng gì cướp chồng sao? Tôi đâu phải kẻ nhu nhược mà cô ta nghĩ có thể dễ dàng cướp chồng tôi được.

Nhìn mẹ chồng rưng rưng nước mắt, tôi không thấy thương mà cảm thấy thật coi thường người mẹ đó. Nếu bà thực sự nghĩ khó sống với tôi thì ngay hôm nay, tôi sẽ nói với chồng…

Vài ngày sau, chúng tôi chuyển ra ngoài ở riêng, mẹ chồng choáng váng. Trước khi đi, tôi có nói với mẹ ‘thi thoảng rảnh rỗi chúng con sẽ về thăm bố mẹ, mong bố mẹ giữ sức khỏe.

Mẹ cần có cuộc sống riêng, con cũng vậy. Con cũng cần có gia đình riêng của mình. Mẹ có thể đưa cô gái kia về ở cùng, nhận cô ấy làm con gái cho vui cửa vui nhà mẹ ạ!’.

Mẹ chồng tôi gào khóc không cho chúng tôi đi, nhưng chồng tôi đã quyết rồi và cũng không thay đổi. Tất nhiên, anh thừa hiểu những gì mẹ đã làm với tôi, chỉ là, anh không bao giờ muốn mẹ phải đau lòng vì con trai nói lại mình.

Tôi cũng muốn giữ tôn nghiêm cho mẹ và giữ hòa khí cho chồng nên muốn ra riêng. Đó là lựa chọn tốt nhất mà tôi tin có thể vớt vát chút tình cảm còn lại của mẹ chồng, con dâu.

Theo khampha