Mẹ kế, cha dượng khiến con riêng bật khóc tại đám cưới và sự thật đằng sau đó là...

"Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng", câu ca của các cụ liệu có ứng nghiệm với đời sống hiện nay. Và sự thật trong thực tế lại có nhiều điều bất ngờ.

Nhiều người trải qua một lần dang dở rồi có con cái riêng đã ngần ngại trước kế hoạch tiến tới một cuộc hôn nhân mới. Bởi khi có con rồi, nhiều bậc làm cha làm mẹ sẽ nghĩ đến các em bé nhiều hơn. Nỗi ám ảnh mẹ kế, cha dượng bạc đãi con riêng đã trở thành "bóng ma" lớn.

Tuy nhiên, không phải câu nói "Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng" dường như đã không còn ứng nghiệm trong hai câu chuyện xúc động ở dưới đây.

Cậu bé khóc nấc trước lời tuyên thệ của mẹ kế trong đám cưới

Trong đám cưới của Tư lệnh Hải quân Mỹ Joshua Newville và nữ phi công Emily Leehan tại Quincy Cellars ở Ripley, New York đã thực sự là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa với nhiều khách mời. Không phải hôn lễ sang trọng hay cô dâu chú rể xinh đẹp mà chính là câu chuyện đằng sau đó.

Lẽ ra, tại hôn trường, cô dâu chú rể là hai nhân vật quan trọng, ấy vậy mà "nam chính" lại chính là cậu bé 4 tuổi, con riêng của Tư lệnh Hải quân Mỹ Joshua Newville. Cậu bé đáng yêu có cái tên dễ thương Gage. "Nam chính" này đã bật khóc trước sự sững sờ của khách mời, bởi...

Mẹ kế, cha dượng khiến con riêng bật khóc tại đám cưới và sự thật đằng sau đó là...

Cậu bé 4 tuổi quá xúc động trước lời tuyên thệ của mẹ kế.

Lời tuyên thệ của mẹ kế Emily quá mức xúc động đã khiến cho cậu bé 4 tuổi cảm thấy mình đang nhận được tình yêu thương vô bờ bến.

Nội dung lời tuyên thệ của cô dâu Emily như sau: “Mẹ lúc nào cũng mong con được an toàn và cố gắng để trở thành một con người tốt…”.

Tiếp đó: "Mẹ biết rồi đây mẹ với con sẽ có những lúc đối đầu, cãi nhau, nhưng trong thâm tâm, mẹ vẫn luôn mong rằng sau này con lớn sẽ hiểu được những gì mẹ làm đều là muốn tốt cho con và vì mẹ thật sự yêu thương con.

Điều cuối cùng mẹ muốn con biết, con là một cậu bé vô cùng đặc biệt. Con rất thông minh, xinh xắn và là một cậu bé có trái tim nhân hậu. Mẹ của ngày hôm nay chính là nhờ có con. Tuy rằng mẹ không tặng cho con sự sống, nhưng cuộc sống này đã mang đến cho mẹ một món quà tuyệt vời nhất, đó là con”.

Những lời nói xuất phát từ đáy lòng mẹ kế đã khiến cậu bé không thể ngừng khóc. Bố và người mẹ kế đã âu yếm ôm chặt cậu để cậu bình tĩnh đón nhận những tràng pháo tay của mọi người.

Cha dượng bất ngờ nói yêu con gái vợ và sự thật là...

Cách đây vài tháng, tại Bồ Đào Nha, cặp vợ chồng tài sắc Jefferson và Jessica đã có một lễ cưới vô cùng đáng yêu và đặc biệt. Điều đặc biệt này đã khiến cả cô dâu lẫn khách mời phải "há hốc miệng" trong vài giây trước tuyên bố của chú rể.

Theo đó, khi hôn lễ bắt đầu, chú rể phát biểu, anh đã yêu người khác. Lúc đó, cô dâu và khách mời chẳng hiểu "cái quái gì đang xảy ra" với anh. Ấy vậy mà sau đó, anh từ tốn cho biết người anh yêu chính là cô bé 8 tuổi, con gái của vợ.

Mẹ kế, cha dượng khiến con riêng bật khóc tại đám cưới và sự thật đằng sau đó là...

Cha dượng đã bày tỏ tình cảm với cô con gái bé bỏng của vợ.

Anh đã dùng những lời ngọt ngào: "Nếu có thể xin ơn trên bất cứ điều gì, thì bố xin được làm bố của con. Bố là người bố tự hào nhất trên thế giới khi có được cô con gái xinh đẹp, thông minh, giỏi giang như con”. Người đàn ông còn tuyên thệ sẽ chăm sóc, yêu thương và che chở cô bé như con gái ruột của mình.

Những lời nói ấy đã khiến cho cô dâu không thể ngừng khóc. Bởi bất cứ người phụ nữ nào cũng cảm thấy được hạnh phúc khi sau một lần dang dở, họ có được người đàn ông yêu và vị tha. Hơn thế, anh còn chấp nhận con riêng của mình và yêu con vô điều kiện.

Và trước màn "tỏ tình" hết sức xúc động của cha dượng, cô bé 8 tuổi đã nghẹn ngào: "Con cũng sẽ yêu bố, chăm sóc bố, luôn bảo vệ bố và không để chuyện không hay xảy ra với bố”. Đám cưới cứ thế diễn ra trong tình yêu, tình thân và niềm hạnh phúc vô bờ bến của cả nhà họ.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh