Mẹo bảo quản đồ dùng trong nhà luôn sáng bóng như mới

Với những bí quyết đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu sẽ giúp bảo quản các đồ dùng trong nhà như xoong nồi, cốc thủy tinh... luôn sáng bóng như vừa mới mua.

Các vật dụng, đồ dùng trong nhà khi dùng được một thơi gian nó sẽ trở nên cũ, có nhiều khi còn bị hỏng lại phải đi mua nhưng vật dụng khác thay thế. Tuy nhiên, chỉ với những mẹo vặt gia đình đơn giản dưới đây giúp bảo quản vật dụng trong nhà được tốt hơn và luôn như mới.

Đồ thủy tinh

Mẹo bảo quản đồ dùng trong nhà luôn sáng bóng như mới

Mẹo vặt gia đình giúp cốc thủy tinh không rạn nứt là cho vào nước đun sôi

Thông thường, đồ thủy tinh dùng một thời gian đầu, sẽ có biểu hiện bị rạn, nứt, đặc biệt là khi cho nước quá nóng hoặc quá lạnh vào. Để đối phó với vấn đề này, khi mới mua các đồ thủy tinh về, trước khi sử dụng nên cho chúng vào xoong nước đun sôi với một chút muối.

Sau đó khi nước nguội dần thì vớt ra rửa qua bằng nước lã sẽ giúp các vật dụng bằng thủy tinh chịu nhiệt được tốt hơn, tránh đươc các hiện tượng rạn nứt, lại luôn như mới.

Xoong nồi inox

Mẹo bảo quản đồ dùng trong nhà luôn sáng bóng như mới

Dùng giấm để loại bỏ các vết bẩn trên nồi inox là mẹo vặt gia đình hay

Các xoong nồi inox trong nhà khi sử dụng được một thời gian nó thường trở nên bị đen do nước phèn, nhựa rau…. Chính vì thế, muốn làm xoong trắng bóng trở lại thì các chị em chỉ cần sử dụng giấm chua và một chút nước cho vào xoong đun sôi lên. Việc này giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và xoong nồi lại trắng bóng như mới.

Các vật dụng bằng da

Mẹo bảo quản đồ dùng trong nhà luôn sáng bóng như mới

Làm bóng các đồ dùng da bằng dầu thông cực kì hữu hiệu

Khi phát hiện những vật dụng bằng da trong nhà có vẽ cũ kỹ, phai màu, hãy dùng dầu thông có pha gi với tỉ lệ 3 phần giấm, 1 phần dầu hoặc dùng dầu ăn tẩm vào một cái khăn mềm đánh thật mạnh tay lên mặt da. Khi chùi, nhớ phải xoay tròn miếng giẻ thật đều tay.

Nếu không có dầu thông, chị em có thể làm theo cách thức sau: cắt nửa củ hành tây theo chiều ngang, và dùng nửa củ hành này kỳ cọ lên mặt da cũng giúp các đồ dùng bằng da sẽ mới, sáng trở lại.

Quần áo

Mẹo bảo quản đồ dùng trong nhà luôn sáng bóng như mới

Mẹo vặt gia đình giúp quần áo bền màu là ngâm chúng với ít giấm

Khi mua quần áo về, nhất là với những quần áo màu đậm, hãy khoan đem đi gặt ngay hay mặc nó mà hãy ngâm quần áo với nước có pha một ít giấm chua, sau đó mang đi giặt lại. Việc này sẽ làm cho quần áo giữ được màu lâu hơn và luôn như mới. Hơn thế, khi giặt cùng với các loại quần áo khác sẽ không bị lẫn màu, phai màu.

Trang sức

Mẹo bảo quản đồ dùng trong nhà luôn sáng bóng như mới

Sử dụng kem đánh răng để làm mới đồ trang sức

Trang sức đeo trên cơ thể con người theo thời gian sẽ xuất hiện những vết bám bẩn khiến chúng không còn giư được độ sáng, bóng vốn có.

Có một cách để giúp chúng lấy lại được vẻ sáng và màu sắc như mới, đó là mỗi tuần nên tháo chúng ra và dùng bàn chải quết kem đánh răng vào để cọ rửa chúng như bình thường. Việc này sẽ giúp trang sức luôn như mới, luôn đẹp và bền hơn.

Theo Loan Nguyễn (vietq)