Mẹo để sử dụng giày da bền và mới mãi không cũ

Giày da ngày càng được yêu thích bởi sự sang trọng và độ bền, đẹp cao. Tuy nhiên để sử dụng và bảo quản giày da sao cho đúng cách cần lưu ý các mẹo sau đây.

Điều đầu tiên chúng ta cần phải lưu ý tránh để những đôi giày được làm bằng da ở những nơi ẩm thấp hoặc để sát nền nhà, dù nền nhà có lót gạch hay tráng xi măng hoặc trải thảm thì hơi nước từ đất vẫn sẽ dễ dàng thấm vào da và làm cho da dể bị mốc, khô cứng và nhanh hư.

Nhất là vào mùa mưa,lượng nước trong không khí tăng lên làm cho da có điều kiện hút ẩm cao và dễ bị mốc meo. Do đó nên hạn chế đi giày đồ khi trời ẩm ướt hoặc trời mưa hay khi người có quá nhiều mồ hôi (lúc đang chơi thể thao, vận động....).

Mẹo để sử dụng giày da bền và mới mãi không cũ

Hạn chế dùng giày da khi trời mưa. (Ảnh minh họa)

Nếu đôi giày của bạn bị ẩm ướt thì không nên mang phơi nắng hoặc dùng máy sấy để sấy vì sẽ khiến da khô nhanh, dẫn đến da bị cứng lại, thậm chí có thể gây rạn nứt da. Cần để cho da khô một cách tự nhiên ở nơi thoáng gió. Thường xuyên làm mềm đồ da ít nhất một lần/tháng nếu sử dụng ở nơi có thời tiết khô, nóng hay ẩm.

Mẹo để sử dụng giày da bền và mới mãi không cũ

Tuyệt đối không sử dụng máy sấy để sấy khô đồ được làm bằng da.

Khi dùng chất dưỡng ẩm hoặc đánh bóng nên chú ý đến màu xi, màu xi phải phù hợp với màu của sản phẩm da, vì sẽ dễ mất đi màu da tự nhiên.

Dùng vải mịn hoặc khăn lau bảng (dạng muốt mềm), nhúng vào các dung dịch chuyên dùng để vệ sinh đồ da rồi lau nhẹ lên bề mặt đôi giày. Sau đó để cho da khô tự nhiên.

Mẹo để sử dụng giày da bền và mới mãi không cũ

Nên sử dụng loại khăn, vải mềm khi vệ sinh đồ da.

Có thể sử dụng vải khô thấm dầu thông và chà vào phần da bị nấm mốc cũng diệt được một cách hiệu quả.

Mẹo để sử dụng giày da bền và mới mãi không cũ

Tinh dầu thông giúp làm sạch các vết bẩn bám trên giày được làm bằng da.

Trong trường hợp sản phẩm bị mốc quá nặng có thể sử dụng xà phòng cục chà xát lên bền mặt da. Sau đó dùng khăn ướt tấy sạch phần xà bông dính trên da và để khô tự nhiên.

Với các mẹo trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn sử dụng và bảo quản đôi giày da của mình một cách đúng nhất sao cho đôi giày luôn bền và đẹp hơn.

Theo GĐVN